Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Sự kiện Saigon Talks 03 / diễn giả: Erik G. L’Heureux (NUS)

Saigon Talks 03 / diễn giả: Erik G. L’Heureux (NUS)

Viết email In

Tiến sĩ. Erik G. L’Heureux là kiến trúc sư đã đạt được nhiều giải thưởng và là một trong những người đi đầu trong nền giáo dục tại Singapore. Erik L’Heureux còn biết đến là nhà đầu tư cho học bổng đồ án Thiết kế Vỏ ngoài Công trình ở khu vực Xích đạo “Nóng và Ẩm” và là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục với vị trí Phó khoa, Dự án đặc biệt (2018 – 2021) giám sát thiết kế trường Thiết kế và Môi Trường (hiện là Cao đẳng Thiết kế và Xây dựng) quy mô 40.500 m2 (434.500 feet vuông) được chuyển đổi từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS).  

Với tư cách là Phó Giáo sư - Trưởng Khoa ngành Kiến trúc, đồng thời cũng là Giám đốc Chương trình trường Đại học Quốc gia Singapore, L’Heureux đã đảm nhận một số vai trò lãnh đạo và hợp tác trong khoa, bao gồm việc tổ chức lại hệ thống giảng dạy theo chủ đề và tăng tính đa dạng của bộ môn cho chương trình bậc Đại học và Thạc sĩ ngành Kiến trúc, nâng xếp hàng của trường từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới. Ông cũng là người lãnh đạo nhóm Nghiên cứu tập trung vào Phát triển các phương pháp tiếp cận chuyển đổi thông qua các nghiên cứu thực hành sáng tạo.

Sự tích hợp tiên phong của L'Heureux giữa thực hành sáng tạo và nghiên cứu học thuật vào kiến trúc xích đạo giữa thế kỷ 20 và mối quan hệ của nó với môi trường đô thị, khí hậu và bầu không khí ở Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Ghana và Brazil đã giúp ông nhận được Giải thưởng Thiết kế Wheelwright của Đại học Harvard năm 2015. Là kiến trúc sư và nhà thiết kế, ông đã hoàn thành trên 40 công trình. Chuỗi tác phẩm “đơn giản” (‘Simple”) của L'Heureux (Trụ sở đơn giản (A Simple Headquarters), Sân thượng đơn giản (A Simple Terrace House), Nhà máy đơn giản (A Simple Factory Building)) và các tác phẩm được xây dựng như Trường Kiến trúc Xích đạo (An Equatorial School of Architecture), Túp lều (Hut House), Ngôi nhà lập thể (Stereoscopic House) và 1000 Singapores đã được tạp chí Mỹ bình duyệt và trao giải thưởng. Viện Kiến trúc sư Mỹ (AIA), Hiệp hội Kiến trúc sư đã đăng ký Hoa Kỳ (SARA), Giải thưởng Thiết kế INDE, Liên hoan Kiến trúc Thế giới (WAF), Giải thưởng Thiết kế của Chủ tịch Singapore và xuất hiện trong gần 100 tạp chí chuyên ngành và thiết kế định kỳ, bao gồm Oculus, Icon, InDesign, Design+Architecture, Architecture Asia và Archinesia cùng nhiều tổ chức khác.

Những nghiên cứu của Erik được trưng bày rộng rãi, nằm trong khuôn khổ 1000 triển lãm Singapore tại Venice Biennale (Ý), Cite de I’Architecture (Pháp) và National Design Center (Singapore). Trong công cuộc đổi mới giáo dục, L’Heureux đã 7 lần đạt giải thưởng về giảng dạy. Những tác phẩm đến từ văn phòng của ông cũng đã được trưng bày vào năm 2017 và 2019 tại Seoul Biennale về Kiến Trúc và Quy hoạch, được phủ sóng trên hơn 1500 trang báo và 29 kênh tin tức Hàn Quốc và quốc tế. Ngoài ra, các tác phẩm của ông còn được trưng bày ở Khu Phức hợp Văn hóa Châu Á (Asian Culture Complex) tại Hàn Quốc, Phòng trưng bày Steinberg (Steinberg Gallery) tại Mỹ và Trung tâm Kiến trúc (Center for Architecture) tại New York, Mỹ.

L’Heureux là tác giả của những cuốn sách Renovating Carbon (2023), Drawing Climate (2021) và tác phẩm chuyên khảo Deep Veils (2014) được phát hành bởi những nhà xuất bản uy tín như Birkhäuser và ORO Editions. Các nghiên cứu của ông cũng được nằm trên kệ sách các trường đại học danh tiếng như Harvard, Columbia, Princeton, Stanford, Yale, University of California, Berkely, Cambridge, ... và Bảo tàng Nghệ Thuật Đô thị. Bên cạnh đó, L’Heureux cũng là đồng biên tập của hơn 20 bài báo, bài nghiên cứu, bao gồm “Climatic Design and Its Others” (2020) trong tạp chí kiến trúc Architectural Education – bài báo đã nhận giải Bài Báo hay nhất Học Bổng Thiết kế năm 2021.

L’Heureux nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Kiến Trúc và Quy Hoạch RMIT, cũng là nơi ông được trao giải thưởng RMIT cho nghiên cứu xuất sắc về thiết kế. Ông tốt nghiệp Đại học Princeton và nhận bằng Thạc sĩ Kiến trúc với tư cách là người đoạt giải thưởng thiết kế Suzanne K.Underwood. Trước đó, ông nhận bằng Cử nhân kiến trúc như là một Học giả James W. Fitzgibbon tại Đại học Washington ở St Louis. Sau đó, ông được vinh danh với Giải thưởng Cựu sinh viên Xuất sắc vào năm 2007. L'Heureux là kiến trúc sư tại Hoa Kỳ và Singapore, được chứng nhận NCARB và là chuyên gia Thiết kế và Xây dựng được LEED công nhận. L'Heureux đã được công nhận danh hiệu danh giá College of Fellows tại Viện Kiến trúc Hoa Kỳ vào năm 2020 để ghi nhận những đóng góp của ông “nhằm nâng cao khoa học và nghệ thuật quy hoạch và xây dựng bằng cách nâng cao các tiêu chuẩn giáo dục, đào tạo và thực hành kiến trúc”.

Saigon Talks 03: Hot Air

  • Diễn giả: Erik G. L’Heureux
  • Thời gian: 17h-19h, thứ Sáu 15/12/2023
  • Địa điểm:  Hội trường A106 - Trường Đại học Kiến trúc TPHCM (196 Pasteur, Quận 3, TPHCM)
  • Tham dự tự do. 

Giám tuyển và tổ chức: G8A Architects
Đồng tổ chức: Trường Đại học Kiến trúc TPHCM
Đơn vị tài trợ: Boydens Engineering - part of Sweco
Đơn vị tài trợ lưu trú: Wink Hotels
Đối tác truyền thông chính thức: Ashui.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo