Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm ảnh "Để hiểu hơn về một Hà Nội xưa"

Triển lãm ảnh "Để hiểu hơn về một Hà Nội xưa"

Viết email In

100 chủ đề gồm: những di tích xưa, những công trình mới, những khu phố cổ, tập quán mới... được in trên các tấm lớn (khổ 60x80cm) được Tạp chí Xưa và Nay phối hợp với Thư viện Hà Nội giới thiệu đến công chúng trong triển lãm ảnh Để hiểu hơn về một Hà Nội xưa khai mạc chiều 25/1 tại Thư viện Hà Nội 47 Bà Triệu (HN).

Ông Dương Trung Quốc, Tổng Biên tập Tạp chí Xưa và Nay cho biết, nhân triển lãm này nhà sưu tầm người Pháp Philippe Chaplain sẽ tặng cho Bảo tàng Hà Nội 5 bức bưu thiếp nguyên bản về Hà Nội cổ, 1 cuốn sách nguyên bản Nguồn gốc chinh phục xứ Bắc kỳ, và một chiếc đĩa gốm sứ cổ của Pháp, được làm từ cuối thế kỷ 19, có in hình tướng Pháp thiệt mạng trong trận Cầu Giấy, Hà Nội.

Triển lãm là dịp để công chúng thủ đô, đặc biệt là cho giới trẻ được hiểu rõ hơn về các tấm ảnh xưa - vốn đã được nhiều người biết đến, nhưng không phải ai cũng “đọc” hết được nội dung và lai lịch của những hình ảnh trực quan ấy. Bằng việc chú giải ngắn gọn, công phu, giàu tri thức lịch sử, triển lãm sẽ “giải mã” giúp người đọc những điều thú vị bên trong những bức ảnh cổ. Dự kiến, sau triển lãm này Tạp chí Xưa và Nay sẽ cùng với BTC tiếp tục hiệu chỉnh, bổ sung cho những cuộc triển lãm tiếp sau hoàn chỉnh hơn vào giữa năm 2010.

Triển lãm Để hiểu hơn về một Hà Nội xưa kéo dài đến hết ngày 31/1/2010.

H.M.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo