Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Lễ ra mắt Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam

Lễ ra mắt Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam

Viết email In

Chiều 25/3/2010 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam (VNIC) đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động, mở đầu cho giai đoạn phát triển đột phá về chiều rộng cũng như chiều sâu trên con đường phấn đấu để trở thành một Tập đoàn kinh tế mạnh.

Tham dự Lễ ra mắt Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Tổng Thư ký Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội Hà Văn Hiền, đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và địa phương, đại diện các Đại sứ quán: LB Nga, Thuỵ Điển, Trung Quốc tại Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị thành viên, đối tác của các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Lễ ra mắt của Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Thư chúc mừng của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết.

Tại Lễ ra mắt, thay mặt Hội đồng quản trị Tập đoàn, Chủ tịch Lê Văn Quế đã báo cáo về quá trình thành lập của Tập đoàn. Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam ra đời trên cơ sở liên kết và hợp tác giữa 6 Tổng Công ty lớn, gồm: Sông Đà, Lắp máy Việt Nam (LILAMA), Xây dựng và phát triển hạ tầng (LICOGI), Cơ khí xây dựng (COMA), Sông Hồng, Đầu tư phát triển xây dựng (DIC). Hầu hết các thành viên sáng lập của Tập đoàn đã có bề dày truyền thống và có lịch sử phát triển gắn liền với lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ghi đậm dấu ấn trên các công trình xây dựng trọng điểm của đất nước như Thuỷ điện Hoà Bình, Yaly, Trị An; đường dây 500kV Bắc - Nam; đường Hồ Chí Minh; Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân; nhà máy lọc dầu Dung Quất; Trung tâm Hội nghị quốc gia và hàng ngàn các công trình xây dựng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, công trình dân dụng ... là chủ đầu tư của nhiều nhà máy sản xuất điện, xi măng, thép, đóng tàu, vật liệu xây dựng ...đóng góp to lớn cho tăng trưởng GDP của đất nước.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập kinh tế thế giới, nhiều nhà thầu và nhà đầu tư nước ngoài đã xâm nhập và hoạt động tại thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều Tập đoàn lớn của các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore ...Các Tập đoàn này có tiềm lực mạnh về tài chính, công nghệ và kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt, là thử thách lớn đối với các doanh nghiệp trong nước. Vì vậy, Đảng và Nhà nước chủ trương thành lập một số Tập đoàn kinh tế nhà nước có quy mô và tiềm lực lớn, đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam.

Tại thời điểm thành lập (tháng 01/2010), Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam có vốn điều lệ 6.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 18.000 tỷ đồng, tổng tài sản 68.000 tỷ đồng, tổng số cán bộ công nhân viên: 90.000 người. Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn đã được Hội đồng quản trị thống nhất đề ra là phát triển thành một Tập đoàn mạnh của khu vực vào năm 2015 với tổng tài sản 128.000 tỷ đồng, tương đương 7 tỷ USD và đến năm 2020 trở thành một trong những Tập đoàn mạnh của thế giới với tổng tài sản 200.000 tỷ đồng, tương đương 11 tỷ USD.

Nhập dịp ra mắt, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam đã trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
 
Minh Tuấn (moc.gov.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo