Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế về Khảo cổ học Việt Nam

Hội thảo quốc tế về Khảo cổ học Việt Nam

Viết email In

Hội thảo khoa học quốc tế về khảo cổ học VN được nhóm đối tác Đức hợp tác cùng Cục Di sản văn hóa, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Bộ VHTTDL) tổ chức từ 29/2 đến 2/3 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học). 

Hội thảo được khai mạc với sự hiện diện và chào mừng của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và GS.TS. Sabine von Schorlemer, Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang Sachsen, CHLB Đức. 

Với 22 tham luận, hội thảo là sự tổng quan về khảo cổ học VN từ thời kỳ đồ đá đến thời cận đại. Tại hội thảo này, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu sẽ tập trung trình bày những vấn đề về khoa học lịch sử và khảo cổ học dưới nhiều góc độ khác nhau. Trọng tâm của hội thảo là các nền văn hoá khảo cổ ở VN; với văn hoá Đông Sơn ở miền Bắc, văn hoá Sa Huỳnh ở miền Trung và văn hoá Óc Eo (ảnh) ở miền Nam. Bên cạnh đó còn có các nghiên cứu mới nhất về Hoàng thành Thăng Long và nhà nước Đại Việt. 

Đây là một trong các bước chuẩn bị cho cuộc triển lãm lớn về khảo cổ học của VN, về Hoàng thành Thăng Long sẽ tổ chức tại Đức trong hai năm 2014-2015.

Lưu ý: Do đây là hội thảo có chuyên môn sâu nên chỉ có thể mời được một số lượng có hạn. Quý vị quan tâm đến hội thảo đăng kí tham dự tại địa chỉ:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. và nếu được chấp nhận sẽ nhận được Giấy mời từ Ban tổ chức.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo