Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Định hướng Quy hoạch phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo hướng tăng trưởng xanh"

Hội thảo "Định hướng Quy hoạch phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo hướng tăng trưởng xanh"

Viết email In

Ngày 20/12 tại thành phố Đà Nẵng, Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế-xã hội Đà Nẵng phối hợp với Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Viện nghiên cứu Seoul, Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế "Định hướng Quy hoạch phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo hướng tăng trưởng xanh."

Một trong số các sáng kiến trọng tâm tại hội thảo là quy hoạch tổng thể của Khu Công nghệ cao Đà Nẵng theo định hướng tăng trưởng xanh. Theo các đại biểu, đây là chìa khoá để thực hiện phát triển kinh tế bền vững và xây dựng thành phố sinh thái tại Đà Nẵng.

Theo đó, Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ tạo vị thế kinh tế mới cho các doanh nghiệp (quy mô lớn, vừa và nhỏ) và các ngành công nghiệp địa phương, đồng thời tăng cường kết nối với các cụm công nghiệp khác trên cả nước.

Cùng với đó, Khu công nghệ cao sẽ tăng cường tính cạnh tranh của kinh tế vùng và cả nước, xây dựng nền tảng thu hút đầu tư nước ngoài; phát triển thành phố chuyên doanh với tính chuyên nghiệp và sáng tạo; phát triển các cụm công nghiệp công nghệ cao, các ngành công nghiệp dựa trên tri thức để tạo động lực tăng trưởng mới.

Đặc biệt, Khu công nghệ cao với định hướng xây dựng thành phố xanh, ít phát thải khí cácbon (CO2) có môi trường đô thị tổng hợp bao gồm môi trường tự nhiên, văn hóa và ngành công nghiệp sáng tạo sử dụng công nghệ sinh thái.

Với định hướng như vậy, các đại biểu cho rằng, Đà Năng cần phải nỗ lực hơn để tập trung các nguồn lực đa ngành và kiến thức chuyên môn vào việc xây dựng quy hoạch chiến lược cho Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng là Khu công nghệ cao thứ ba của cả nước được thành lập sau hai Khu công nghệ cao ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tương lai, Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học-kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung.

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng tọa lạc tại xã Hòa Liên và xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 22km với thời gian di chuyển bằng ôtô khoảng 30 phút, cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng 17km và cách Cảng Tiên Sa 25km.

Khu Công nghệ cao được kết nối với trung tâm thành phố, Cảng Tiên Sa, Sân bay quốc tế bằng ba tuyến đường chính riêng biệt, bảo đảm giao thông luôn được thông suốt.

Tổng diện tích của Khu Công ngệ cao Đà Nẵng là hơn 1.129ha, trong đó có các khu chức năng; khu sản xuất công nghệ cao; khu nghiên cứu-phát triển, đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp; khu quản lý-hành chính; khu hậu cần, logistic và dịch vụ công nghệ cao; khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối; khu ở; đất cây xanh, mặt nước, công viên, thể dục-thể thao...

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng Quy hoạch tổng thể đến năm 2020. Mục tiêu đến năm 2050, xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững./.

(TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo