Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới EU viện trợ 430 triệu euro giúp Cộng hòa Séc bảo tồn di sản văn hóa

EU viện trợ 430 triệu euro giúp Cộng hòa Séc bảo tồn di sản văn hóa

Viết email In

Liên minh châu Âu (EU) sẽ viện trợ 430 triệu euro, được viện trợ trích từ ngân sách dài hạn mới (2014-2020), cho Cộng hòa Séc để quốc gia này thực hiện các dự án bảo tồn di sản văn hóa. 

Theo đài Radio Praha, Cộng hòa Séc sẽ nhận được khoản viện trợ nói trên thông qua Chương trình hội nhập khu vực. Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc bảo quản và trùng tu những báu vật kiến trúc cũng như bảo tồn cảnh quan độc đáo tại tất cả các địa phương của Cộng hòa Séc. 

Nhờ khoản viện trợ trích từ ngân sách dài hạn của EU kỳ trước (2007-2013), Séc đã bắt đầu trùng tu một lọat công trình kiến trúc lớn.  


Trung tâm Praha được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 

Tính đến nay, việc trùng tu ba trong số các công trình nói trên đã hoàn thành. Đó là lâu đài Tugendgat ở Brno; công trình xưởng nấu bia cổ tại thành phố Jindrichuv Hrades và xưởng thêu thảm trang trí quốc gia Dolní Vítkovice tại Ostrava. 

Cộng hòa Séc nổi tiếng thế giới với nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp thời Trung cổ hiện vẫn được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. 

Praha là một trong sáu thành phố ở châu Âu được du khách đến tham quan nhiều nhất, sau London, Paris, Rome, Madrid và Berlin. 

Năm 1992, trung tâm thành phố Praha được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới./. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo