Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Tòa nhà bằng gỗ lớn nhất Mỹ đã được mở cửa

Tòa nhà bằng gỗ lớn nhất Mỹ đã được mở cửa

Viết email In

Tòa nhà lớn bằng gỗ nhiều tầng đầu tiên ở Mỹ trong hơn 100 năm qua đã được mở cửa ở Minneapolis. 

Theo báo cáo mới từ New Atlas, tòa nhà có tên T3 viết tắt cho 3 từ “Timber, Technology, Transit” (Gỗ, Công nghệ, Giao thông) cung cấp 20.810m2 văn phòng và mặt bằng bán lẻ. Tòa nhà được thiết kế bởi Michael Green Architecture và DLR Group. Khoảng 3600m3 gỗ đã được sử dụng làm cột, dầm, sàn, nhiều trong số gỗ đó được lấy từ những cây bị chết do bọ thông núi. 

Các khối gỗ được xếp chồng lên nhau hoặc lợp thành các lớp, điều này giúp các khối gỗ này cứng chắc hơn gỗ tiêu chuẩn và do đó được sử dụng để thiết kế nhịp lớn và không gian rộng hơn. Loại vật liệu này cũng nhẹ hơn so với bê tông và thép. Xây dựng nhà bằng gỗ sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon, gỗ tự nhiên sẽ hấp thụ CO2 trước khi được sử dụng trong xây dựng. 

Ngoài việc cung cấp giá trị thẩm mỹ, vật liệu gỗ còn giúp quá trình xây dựng nhanh hơn so với vật liệu như khung thép hay bê tông. 16.700m2 gỗ được dựng lên trong không đến 10 tuần, với diện tích sàn là 2.787m2 được lắp đặt mỗi tuần. Bên ngoài tòa nhà được ốp bằng thép, thêm tính thẩm mỹ cho kiến trúc gỗ của tòa nhà. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /Theo Builder Online


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo