Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới 700 nhà máy phải ngừng hoạt động vì ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh

700 nhà máy phải ngừng hoạt động vì ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh

Viết email In

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ra lệnh cho 1.200 nhà máy phải ngừng hoạt động hoặc cắt giảm sản lượng sau khi cảnh báo đỏ - mức cảnh báo cao nhất về ô nhiễm môi trường - được ban hành tại đây. 

Trong một tuyên bố, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã yêu cầu 500 công ty, nhà máy phải giảm sản lượng, trong đó có nhà máy lọc dầu Yanshan thuộc tập đoàn dầu khí nhà nước Sinopec, một nhà máy sản xuất thép của tập đoàn Shougang và nhà máy chế biến thực phẩm Cofco chuyên sản xuất mỳ ăn liền và bánh ngọt. 

Ngoài ra, 700 cơ sở sản xuất khác phải ngừng hoạt động.  


Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đang ở mức báo động.
(Nguồn: Shutterstock.com) 

Trước đó, ngày 15/12, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã lần đầu tiên ban hành cảnh báo đỏ, bắt đầu từ tối 16/12 và có hiệu lực đến ngày 21/12 sau khi dự báo về một đợt khói mù dày đặc mới sẽ bao phủ thành phố. 

Trong thời gian này, các phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường cao sẽ không được lưu thông trong khi một số phương tiện khác sẽ bị hạn chế. Các khu vực xây dựng sẽ dừng thi công, các nhà máy dừng hoạt động và các trường học được yêu cầu đóng cửa.

Cảnh báo đỏ được ban hành khi chỉ số chất lượng không khí (AQI), một thước đo các chất gây ô nhiễm trong không khí, được dự báo vượt mức 200 trong hơn 4 ngày liên tiếp, vượt mức 300 cho hơn 2 ngày liên tiếp và lên đến mức 500 cho ít nhất 24 giờ.

10 thành phố ở tỉnh Hà Bắc nằm gần thủ đô Bắc Kinh và là khu vực sản xuất thép hàng đầu của Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ. Các nhà máy sản xuất thép bị buộc phải cắt giảm sản lượng./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo