Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới ABB trúng thầu hợp đồng 640 triệu USD cung cấp nguồn điện ổn định tại Ấn Độ

ABB trúng thầu hợp đồng 640 triệu USD cung cấp nguồn điện ổn định tại Ấn Độ

Viết email In

ABB đã hợp tác với nhà cung ứng mạng lưới điện quốc gia Ấn Độ- Power Grid Corporation of India Limited (POWERGRID) trong một dự án lớn trị với giá trên 640 triệu đô cung cấp đường truyền tải có khả năng cung cấp nguồn điện ổn định cho hơn 80 triệu người dân. Hệ thống truyền điện tải trực tiếp siêu cao áp (UHVDC) Raigarh-Pugalur 800 kV sẽ kết nối Raigarh ở miền Trung Ấn Độ với Pugalur tại phía Nam Tamil Nadu.  

Đường truyền dài 1.830 km này sẽ là một trong những đường truyền dài nhất thế giới. Với công suất 6.000 MW - tương đương với công suất của hơn 6 nhà máy điện lớn - sẽ cung ứng đủ nhu cầu sử dụng điện của hơn 80 triệu người ở Ấn Độ. Đường dẫn hai chiều này sẽ tích hợp năng lượng nhiệt và gió để truyền tải điện năng đến các trung tâm tiêu thụ nằm cách đó hàng ngàn cây số, hỗ trợ nhu cầu sử dụng điện ở phía Nam khi sức gió yếu, và truyền năng lượng sạch tới miền Bắc khi năng lượng gió dồi dào. 

Tổng giám đốc Tập đoàn ABB, ông Ulrich Spiesshofer cho biết, cung cấp điện năng ổn định cho các trung tâm có nhu cầu lớn về năng lượng trong nước là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay của đất nước. ABB giữ vững cam kết với Ấn Độ trong hơn một thế kỷ qua, và với đường truyền điện đường dài mới này, chúng tôi một lần nữa mang tới cho Ấn Độ những lợi ích từ cuộc Cách mạng năng lượng, dựa vào thế mạnh của ABB trong việc sản xuất và cung ứng nội địa. Với công nghệ đỉnh cao UHVDC, chúng tôi sẽ giúp cân bằng giữa nguồn điện thông thường và nguồn điện tái tạo trên một đường truyền dài thông minh và đáng tin cậy. 

(Báo Đầu tư) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo