Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà Paris

Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà Paris

Viết email In

Ngọn lửa dữ dội bùng lên lúc 18h50 ngày 15/4 (23h50 giờ Hà Nội) tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp, tạo ra cột khói lớn, khiến tháp chuông và phần lớn mái vòm nhà thờ đổ sập trước mặt nhiều người chứng kiến.

Nhà chức trách đã triển khai hơn 400 lính cứu hỏa để dập lửa và cố gắng cứu phần cấu trúc chính của Nhà thờ Đức Bà. Đám cháy chỉ được khống chế lúc 0h ngày 16/4, một lính cứu hỏa bị thương nặng trong quá trình dập lửa. Tuy nhiên, khói vẫn bốc lên từ nhà thờ, buộc lực lượng cứu hỏa tiếp tục phun nước.


Ngọn lửa dữ dội tại Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15/4.
(Ảnh: AFP)

"Chúng ta có thể coi cấu trúc chính và hai tháp cao của Nhà thờ Đức Bà đã được bảo vệ an toàn", giám đốc sở cứu hỏa Paris Jean-Claude Gallet phát biểu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định "điều tồi tệ nhất đã qua đi" và cam kết sẽ xây dựng lại công trình này. Tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault hứa đóng góp 113 triệu USD để trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy.

Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy chưa được xác định, nhưng các công tố viên Pháp loại bỏ khả năng đây là hành động cố ý. Lực lượng cứu hỏa nhận định đám cháy có thể liên quan đến công việc trùng tu đang diễn ra tại nhà thờ.

"Thật sự đáng buồn. Đây là điều đáng buồn nhất tôi từng chứng kiến trong đời", Sam Ogden, nhân chứng 50 tuổi, cho biết khi nhìn thấy đám cháy.

Nhà thờ Đức Bà Paris 850 tuổi là công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở Pháp, cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1163 và hoàn thành năm 1345. Hai tòa tháp ở mặt tiền cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành năm 1889.


(Nguồn: Daily Mail)

Vũ Anh

(VnExpress /Theo AFP)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo