Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Tại sao giới siêu giàu Nhật, Đài không thích khoe của?

Tại sao giới siêu giàu Nhật, Đài không thích khoe của?

Viết email In

Học hỏi tinh thần khiêm tốn của người Nhật, giới siêu giàu Đài Loan cũng không thích khoe của.

Bloomberg ngày 2/4 đưa ra một thực tế rằng các gia đình giàu có tại Đài Loan thường tránh phô bày của cải của mình.

Theo một báo cáo năm 2019 của Knight Frank, thành phố Đài Bắc (Đài Loan) đứng thứ 8 trong số những thành phố có nhiều người siêu giàu nhất thế giới với 1.519 người sở hữu lượng tài sản trị giá ít nhất 30 triệu USD.

Công ty bất động sản này dự đoán con số trên sẽ tăng đến 1.864 người cho đến 2023.


Toàn cảnh thành phố Đài Bắc, Đài Loan
(Ảnh: Reuters)

Các doanh nghiệp Đài Loan được cho là đầu tư rất nhiều tiền ra nước ngoài. Theo UBS, Đài Loan là nền kinh tế đầu tư ra nước ngoài đứng thứ ba thế giới với 500 tỉ USD, chỉ thua Trung Quốc (1,4 nghìn tỉ USD) và Mỹ (700 tỉ USD).

Ngoài ra, người giàu tại Đài Loan cũng thích đầu tư vào bất động sản.

Cụ thể, giới siêu giàu Đài Loan sở hữu trung bình 5,4 căn nhà/người, so với con số 4 căn/người của Hong Kong và 4,5 căn/người của Trung Đông.

Tại trung tâm Đài Bắc, các căn hộ của tòa nhà cao ốc Tao Zhu Yin Yuan được báo giá 32 triệu USD/căn - một trong những mức giá xa xỉ nhất vùng.

Đa số lượng tài sản của Đài Loan thuộc về các nhà sáng lập không bao giờ đưa công ty của họ ra công chúng.


Chung cư cao cấp Tao Zhu Yin Yuan tại trung tâm Đài Bắc, Đài Loan
(Ảnh: AFP)

Ông Tsai - nhà đồng sáng lập hãng tài chính Fubon Financial Holding - nói người Đài Loan như ông "không thích khoe khoang".

"Người Đài Loan hiểu được tầm quan trọng của việc khiêm tốn từ người Nhật Bản và đề cao giá trị của sự nhún nhường trong truyền thống của người Trung Quốc", ông giải thích.

Dù vậy, theo bà Annie Leung, chủ tịch của trung tâm mua sắm Bellavita ở trung tâm Đài Bắc, khiêm tốn không khoe của không đồng nghĩa với việc nhóm 1% giàu nhất Đài Loan không biết hưởng thụ của cải.

Bà Leung cho biết Bellavita có câu lạc bộ khách VIP với phòng thử đồ riêng, giúp những người có tiền thử quần áo và trang sức mà không cần phải vào bất cứ một cửa hàng nào.

Hãng thời trang Hermes cũng cho biết họ cung cấp túi nâu trơn cho những khách hàng muốn giấu nhãn hiệu mặt hàng mình mua về. Giải thích điều này, bà Leung nói người Đài Loan "không thích cầm theo một túi đồ màu cam chói đi ngoài phố".

"Các khách hàng thượng lưu thích tiêu tiền, nhưng không phải lúc nào họ cũng muốn thể hiện điều đó", bà cho hay.

Nguyên Hạnh

(VnEconomy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo