Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Thế giới Khánh thành hệ thống đập bảo vệ Saint Petersburg

Khánh thành hệ thống đập bảo vệ Saint Petersburg

Viết email In

Ngày 12/8, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã dự lễ khánh thành hệ thống đập kiêm đường giao thông bảo vệ thành phố cảng Saint Petersburg trước các trận triều cường, lũ lụt và bão biển.

Hệ thống gồm 11 con đập dài hơn 25km nằm cùng tuyến đường giao thông dài hơn 140km là công trình có một không hai trên thế giới.

Hệ thống đập được xây dựng không chỉ bảo vệ người dân Saint Petersburg mà còn nhằm bảo tồn các công trình chiến lược tại thành phố này trước nguy cơ tấn công của triều cường và bão lũ.

Hệ thống đập còn gồm sáu công trình xả nước có cầu bắc qua, đường hầm dài 1,9km nối liền bờ Bắc và bờ Nam của Vịnh Phần Lan, hai kênh giao thông đường thủy và trạm cảnh báo lũ lụt-triều cường.

Các nhà xây dựng cho biết, công trình thế kỷ này không chỉ thực hiện nhiệm vụ chính là bảo vệ thành phố, mà còn mở thêm đường tới tất cả các đảo của Saint Petersburg và tới ba hải cảng mới trên Vịnh Phần Lan gồm Bronka, Lomonosov và Kronshtadt.

Tổng kinh phí để xây dựng hệ thống này lên gần 140 tỷ rúp (gần 5 tỷ USD).

Các tuyến giao thông thuộc hệ thống có thể tiếp nhận lưu lượng 70-110 nghìn lượt xe cộ qua lại/ngày.

Hệ thống được xây dựng từ năm 1979, nhưng trong những năm 90 của thế kỷ trước phải ngừng thi công và được thi công lại từ năm 2005.

Lịch sử 300 năm cố đô Saint Petersburg xác nhận trong vòng 25 năm qua, các trận lụt với mức nước dâng cao trên 2,5m đã xảy ra thường xuyên hơn, thậm chí gấp 5 lần mức trung bình.

Hàng năm, Saint Petersburg phải đối mặt với 100 đợt triều cường, trong đó có khoảng 10 đợt mực nước dâng cao trên 1,6m./.

(Ảnh: Reuters) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo