Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Mỹ: động đất tại Virginia

Mỹ: động đất tại Virginia

Viết email In

Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter vừa xảy ra trưa ngày 23/8 tại khu vực bờ biển phía đông của nước này, từ Virginia đến Boston.
 
Tin ban đầu nói rằng trận động đất này - xảy ra lúc 13h51' theo giờ miền Đông (17h51' GMT) - mạnh 5,8 độ nhưng sau đó được điều chỉnh lên.

Đây là vụ động đất mạnh nhất tại Virginia kể từ trận động đất 5,9 độ Richter ghi được vào ngày 5/5/1897.

Theo Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ, tâm chấn vụ động đất ở Mineral, Virginia, cách thủ đô Washington, D.C. khoảng gần 150km về hướng tây nam.
 
Tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol cũng như Lầu Năm góc đã phải sơ tán do vụ việc này.

Tâm chấn được cho là ở độ sâu chỉ khoảng 1km, và đó là lý do tại sao nhiều người cảm thấy chấn động mạnh. Hiện chưa có tin về thiệt hại.
 
Các đài truyền hình đưa tin người dân tận các khu vực khá xa như New England và Ohio, thậm chí tận Toronto của Canada, cũng cảm nhận được về vụ động đất này.

Các nhân chứng nói rằng cơn địa chấn đã làm rung chuyển các tòa nhà tại New York, khiến Tòa án và Hội đồng thành phố này phải sơ tán. Mọi hoạt động xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới cũng phải ngừng lại.
 
Tại Washington, chấn động đã khiến hàng nghìn người đổ ra các đường phố tạo ra một khung cảnh hỗn loạn giống hệt khi xảy ra sự kiện 11/9 một thập kỷ trước và khiến hệ thống viễn thông tại một số khu vực bị gián đoạn. Rung chấn cũng cảm nhận được tại Nhà Trắng và toàn bộ khu vực bờ biển phía Đông của Mỹ, lan tới Đồi Chapel, Bắc Carolina và cho đến tận Đảo Rhode.


 
Trận động đất khiến hàng loạt chuyến bay tại các sân bay Newark và John F. Kennedy ở New York phải đình hoãn để nhà chức trách tiến hành kiểm tra các tháp kiểm soát không lưu và đường băng.
 
Trong khi đó, một phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa cho biết đã có thông tin về người bị thương, song chưa có báo cáo về trường hợp thiệt mạng nào. USGS cảnh báo nhiều khả năng sẽ xuất hiện các đợt dư chấn sau ít giờ nữa./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo