Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Australia là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới

Australia là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới

Viết email In

Khảo sát mới nhất năm 2012 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD) cho thấy Australia vượt qua Mỹ và Na Uy để trở thành quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh, dựa trên các tiêu chí như việc làm, thu nhập, nhà ở, y tế...

Theo khảo sát của OECD, tuổi thọ trung bình của người Australia là 82, nhiều hơn hai năm so với mức trung bình ở các nước thành viên OECD. Có tới 85% người dân Australia khẳng định sức khỏe của họ tốt.

Vượt qua đàn ông 34 nước thành viên OECD, đàn ông Australia vui vẻ sử dụng tới ba tiếng mỗi ngày cho việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc gia đình.

Bùng nổ khai thác mỏ khiến nhu cầu tuyển dụng ở Australia tăng mạnh, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 5%. Hơn 72% người Australia ở độ tuổi từ 15-64 có việc làm, cao hơn mức trung bình 66% ở các nước thành viên OECD.

Đồng đôla Australia tăng giá khiến người dân Australia hưởng lợi khi mua sắm và du lịch nước ngoài.

Australia là quốc gia phát triển duy nhất tránh được tác động tiêu cực từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2009. Bất chấp tình hình kinh tế u ám ở châu Âu và Mỹ hiện nay, kinh tế Australia vẫn duy trì tốc độ phát triển ấn tượng, trong khi chính phủ đặt mục tiêu đưa ngân sách thặng dư trở lại trong tài khóa 2012-2013./.

Võ Giang

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo