Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Simon Property là công ty bất động sản lớn nhất toàn cầu

Simon Property là công ty bất động sản lớn nhất toàn cầu

Viết email In

Hãng điều hành các trung tâm mua sắm lớn nhất của Mỹ, tập đoàn Simon Property, mới đây đã đồng thời trở thành công ty bất động sản lớn nhất thế giới.

Simon Property, có trụ sở tại bang Indianapolis (Mỹ), trong tháng 5 đã ghi danh vị số một trên Chỉ số Bất động sản toàn cầu FTSE EPRA/NAREIT.

Nhà phân tích John Barwick của Quỹ Tín dụng Đầu tư Quốc gia (Mỹ) mới đây cho hay xếp hạng trên dựa vào mức vốn hóa thị trường của Simon Property trị giá 45,9 tỷ USD ghi nhận vào ngày 4/5. Mức vốn hóa thị trường được tính bằng tổng giá trị thị trường của lượng cổ phiếu tồn tại của một công ty.

Theo báo cáo của Indianapolis Business Journal (IBJ), Yahoo! Finance ước tính giá trị doanh nghiệp hiện tại của Simon Property ở mức 65 tỷ USD.

Trong khi đó, Simon Property khẳng định đây là một mức định giá thấp, giá trị thực của tập đoàn này phải vào khoảng 85 tỷ USD, bao gồm các đơn vị không chuyển đổi quyền sở hữu và và các trái phiếu mà Simon đã phát hành.

Báo cáo của IBJ cũng cho hay Simon là công ty bất động sản duy nhất được niêm yết trên Chỉ số chứng khoán Standard & Poor’s 100, nơi ghi danh một loạt công ty lớn nhất của Mỹ bao gồm Apple Inc., Coca-cola Co., và McDonald’s Corp. 

Tháng Tư, Simon đã báo cáo lợi nhuận tăng 9,7%, lên 1,12 tỷ USD và tăng 11% về doanh số cho thuê nhà đất. Simon cũng đã tăng cổ tức hàng quý lên 1 USD/cổ phiếu.

Simon tăng lợi nhuận qua các năm nhờ xây dựng và cho thuê các trung tâm mua sắm mới và thâu tóm quyền sở hữu các trung tâm của đối thủ. Tuy vậy, công ty hiện đã thay đổi chiến lược tăng trưởng và có hơn 330 trung tâm bản lẻ, và 5.500 nhân viên.

IBJ cho hay chiến lược mới của Simon liên quan đến kế hoạch phát triển đầy tham vọng của các trung tâm đại lý trên toàn nước Mỹ và nước ngoài với một bước đi vươn ra quốc tế mà khởi đầu là mua lại 30% cổ phần trong công ty Klepierre (Pháp) - sở hữu 270 trung tâm mua sắm ở 13 quốc gia.

Theo đó, Simon cũng lên kế hoạch chi 1 tỷ USD/năm để xây dựng lại mô hình và mở rộng các trung tâm thương mại tốt nhất của họ./.

Quỳnh Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo