Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Pháp cải tạo các lâu đài trung cổ phục vụ du lịch

Pháp cải tạo các lâu đài trung cổ phục vụ du lịch

Viết email In

Với mặt tiền cổ tích, mái vòm tháp tinh tế và diện tích rộng lớn, Chambord có thể là lâu đài phục hưng nổi tiếng nhất tại thung lũng Loire của Pháp.

Nhưng mỗi ngôi nhà và khu vườn đều luôn cần được làm đẹp, và chính phủ Pháp đã bắt tay vào hoạt động cải tạo tòa nhà trị giá 4 triệu euro nhằm pha trộn những họa tiết thời trung cổ với những nét trang trí thanh lịch.

Giám đốc điều hành lâu đài Jean d’Haussonville cho biết thêm: “Ý tưởng chung của những dự án này là tái lôi kéo sự quan tâm về Chambord."

Chúng tôi muốn nhấn mạnh tính độc đáo của Chambord như một kiệt tác kiến trúc và trưng bày trên lối đi những tượng đài về những công trình vĩ đại nhất của loài người, gồm Kim tự tháp, Angkor Wat hay Machu Picchu tại Peru,” ông thêm vào.


Tòa lâu đài Chambord

Tòa lâu đài thu hút khoảng 2 triệu khách đến thăm trong năm ngoái, trong đó có 780.000 lượt khách mua vé để tham quan tòa nhà, được liệt kê như một di sản văn hóa trên website của UNESCO, trong khi những người khác tham quan miễn phí khu vực rộng lớn xung quanh. Lâu đài nằm trong thung lũng Loire tại miền Trung nước Pháp, cách Paris khoảng 200km về phía tây nam.

Dự án cải tạo, mà không cản trở hoạt động du lịch, bắt đầu vào mùa thu, gần 500 năm sau khi vua Francois I ủy thác việc xây dựng tòa lâu đài lớn nhất của vùng Loire, với 440 phòng, 365 ống khói trên một diện tích 5.500ha.

Nó cũng tự hào có được khu rừng rộng lớn nhất châu Âu, một thời gian dài được sử dụng cho các cuộc đi săn của tổng thống.

Các đổi mới này bao gồm việc làm lại bãi cỏ ở phía bắc và phía đông của khu nhà, theo thiết kế kiến trúc sư Jules Hardouin-Mansart vẽ cho vua Louis XIV. Dự án dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2014.

Lối đi dẫn đến lâu đài, vốn bụi bặm vào mùa hè và lầy lội trong mùa đông, sẽ được làm lại mặt đường và buồng đón khách sẽ được tân trang lại. Một trang trại sẽ chuyển đổi thành một khách sạn sang trọng, từ đó có thể nhìn ngắm được tòa lâu đài.

Cuộc sửa sang lại hy vọng sẽ tăng cường danh tiếng của tòa lâu đài như là một trung tâm văn hóa. Vào năm ngoái, nơi đây lần đầu diễn ra lễ hội âm nhạc cổ điển và giờ nơi này đã giúp làm nổi bật những tác phẩm của những nghệ sỹ hiện đại, cũng như là nơi tổ chức những sự kiện văn hóa.

Những người chịu trách nhiệm của tòa lâu đài hy vọng nơi này sẽ đón tiếp hơn một triệu lượt khách mua vé tham quan trong năm tới.

Chúng tôi muốn mời công chúng trở lại Chambord, ngay cả khi họ nghĩ rằng họ đã biết đến nó,” d’Haussonville nói./.

S.N.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo