Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Trường trung học ở Burkina Faso giành giải Vàng Holcim Awards 2012

Trường trung học ở Burkina Faso giành giải Vàng Holcim Awards 2012

Viết email In

Dự án về một ngôi trường trung học ở Burkina Faso, do KTS Diébédo Francis Kéré - Công ty Kiến trúc Kéré (Berlin) thiết kế, đã giành Giải Vàng Holcim Awards 2012. Ngôi trường có hệ thống thông gió tự nhiên được tăng cường bằng cách định tuyến không khí thông qua ống ngầm, mái nhà trồng cây và mặt tiền được thiết kế 2 lớp.


Giải Bạc năm nay thuộc về dự án cải tạo vùng đất xói mòn ở Paraisópolis favela, Sao Paulo (Brazil) thành vùng đất màu mỡ với không gian công cộng năng động do 2 KTS Alfredo Brillembourg và Hubert Klumpner đến từ Công ty Urban-Think Tank, Brazil thiết kế, bao gồm không gian công cộng với mô hình bậc thang có khu vực dành cho phát triển nông nghiệp đô thị, hệ thống quản lý nước, trường dạy âm nhạc, thính phòng, khu thể thao, không gian công cộng và hạ tầng giao thông. 


Dự án chuyển đổi một nhánh sông Spree ở Berlin (CHLB Đức)
chưa được khai thác hiệu quả thành một “bể bơi tự nhiên” dài 745m đã giành giải Đồng. Dự án này một nhóm kiến trúc sư do Tim Edler phụ trách chính thiết kế. Thiết kế nằm ngay trung tâm TP lịch sử sẽ mang đến không gian vui chơi công cộng gần với Museuminsel; bao gồm khu bảo tồn sậy tự nhiên rộng 1,8ha. Những cây sậy tại khu bảo tồn tự nhiên này cùng lớp cát sẽ thực hiện chức năng lọc nước.

B.H


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo