Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Hội nghị Đông Á cam kết cắt giảm khí thải cácbon

Hội nghị Đông Á cam kết cắt giảm khí thải cácbon

Viết email In

Ngày 15/4, tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đại diện của các nước thành viên tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á đã nhất trí tăng cường hợp tác thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua những công nghệ thân thiện với môi trường.

Tại hội nghị đầu tiên mang tên "Đối tác tăng trưởng khí thải cácbon thấp ở Đông Á," đại diện các nước đã khẳng định tầm quan trọng của hợp tác nhằm xây dựng và triển khai chiến lược tăng trưởng xanh bằng việc chia sẻ kinh nghiệm và sử dụng có hiệu quả các công nghệ liên quan.

Theo báo cáo tóm tắt của đồng chủ tịch hội nghị nêu trên, các nguồn tài chính và nhân lực cần được huy động để giúp các nước đang phát triển đẩy mạnh kinh tế trong khi phải ứng phó với những thách thức toàn cầu; Các nước thành viên hội nghị, trong đó có nhiều nước đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, đang góp phần tạo ra gần 2/3 lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu; Lượng khí thải điôxít cácbon (CO2) năm 2009 của các nước thành viên ở mức khoảng 63% tổng lượng khí thải toàn cầu, trong đó 24% lượng khí thải do Trung Quốc tạo ra, 18% do Mỹ và 3,8% do Nhật Bản...

Tại hội nghị kéo dài một ngày này, do Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba và Đặc phái viên Indonesia về vấn đề biến đổi khí hậu Rachmat Witoelar làm đồng chủ tịch, các đại biểu đã chia sẻ quan điểm về việc sử dụng các cơ chế thị trường có thể mang lại hiệu quả khi thực hiện mục tiêu tăng trưởng giảm lượng khí thải cácbon.

Các đại biểu cũng nhất trí hợp tác hướng tới thành lập một hệ thống chia sẻ thông tin giữa các chính phủ, các nhà nghiên cứu và các công ty tư nhân trong việc theo đuổi mục tiêu tăng trưởng nêu trên./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo