Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Thế giới Singapore bỏ cấp cư trú nhanh cho người giàu

Singapore bỏ cấp cư trú nhanh cho người giàu

Viết email In

Singapore sẽ kết thúc chương trình cho phép người giàu nhận giấy phép cư trú lâu dài (PR) nhanh hơn bằng cách đầu tư tiền vào đảo quốc này sau khi dòng người nước ngoài ồ ạt nhập cư những năm gần đây khiến giá nhà đất gia tăng.

Tờ Business Times hôm 4/4 đưa tin Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) sẽ bỏ chương trình gọi là “cơ chế nhà đầu tư tài chính”, từng cho phép các cá nhân người nước ngoài với tài sản riêng 20 triệu đô la Singapore nắm giữ ít nhất 10 triệu đô la Singapore tài sản ở đảo quốc này trong 5 năm sẽ được đăng ký định cư lâu dài nhanh hơn thông qua các tổ chức tài chính.

Thay vào đó, người nước ngoài muốn nhanh chóng có giấy phép cư trú vĩnh viễn phải thỏa mãn nhiều quy định khắt khe hơn về tài sản và mức chi tiêu cho đầu tư hàng năm ở Singapore.


(ảnh minh họa: Ashui.com)

Động thái trên của chính phủ Thủ tướng Lý Hiển Long nhằm xoa dịu bất bình của cử tri về việc giá bất động sản tăng cao trong những năm gần đây do ngày càng nhiều người nước ngoài định cư ở Singapore. Số dân thường trú đã tăng lên và chiếm hơn 1/3 trong số 5,2 triệu người Singapore. Chính phủ cũng nâng thuế mua bán bất động sản với những cá nhân không phải người Singapore, thắt chặt quy định về lao động nước ngoài và tăng thuế áp lên công ty sử dụng lao động nước ngoài với chủ trương chỉ thuê và sử dụng những nhân tố chất lượng có thể đóng góp cho nền kinh tế Singapore.

Theo Boston Consulting Group, số triệu phú của Singapore tăng nhanh nhất trên toàn cầu, khoảng 33% năm 2011. Thành phố đón nhận thêm khoảng 1 triệu người kể từ đầu năm 2005 khi chính phủ cho phép nhập cư nhiều hơn để bổ sung cho tỷ lệ sinh giảm. Điều này làm giao thông công cộng thêm đông đúc và cạnh tranh việc làm khó khăn hơn.

Thanh Tuyền (Theo Bloomberg)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo