Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Tỷ phú giàu nhất Trung Đông lên kế hoạch xây tòa nhà cao nhất thế giới với 1.6 km

Tỷ phú giàu nhất Trung Đông lên kế hoạch xây tòa nhà cao nhất thế giới với 1.6 km

Viết email In

Tỷ phú hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Saudi - người giàu nhất Trung Đông, giàu thứ 16 thế giới và đang sở hữu tài sản trị giá 27 tỷ đô - đã gửi hồ sơ mời thầu tới các thành phố London, Thượng Hải, Mát-xcơ-va, New York để để xây dựng một tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới với chiều cao 1.6 km. 

Nếu được xây dựng, tòa tháp sẽ cao gấp đôi tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa ở Dubai (cao 828 mét). 

Hoàng tử Ả Rập Saudi cho biết ông đang đàm phán với Emmar, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Dubai để hợp tác với công ty Kingdom Holding của ông trong việc đầu tư dự án. 

Trao đổi với Reuters, hoàng tử nói: "Chúng tôi đang thảo luận và đánh giá khả năng xây dựng tòa tháp cao một dặm (1.6 km)". "Tôi đang mời các thành phố lớn như Thượng Hải, Mát-xcơ-va, New York, London và các thành phố trong khu vực Trung Đông đưa ra đề xuất". 

Hoàng tử Alwaleed cho biết, các quốc gia quan tâm đến việc sở hữu tòa tháp cao nhất thế giới sẽ phải đưa ra các điều khoản hấp dẫn về tài chính, giảm thuế và các hỗ trợ khác từ chính phủ. 

Các chuyên gia cho biết việc xây dựng một tòa nhà chọc trời cao như vậy sẽ có nhiều thách thức về yêu cầu về kĩ thuật và thiết kế.

Đội ngũ thiết kế của tòa nhà Burj Khalifa đã tiến hành 40 thử nghiệm hầm gió để xác định mức gió trong quá trình xây dựng. Tòa tháp được xây dựng theo hình chữ Y để đối phó với điều kiện gió mạnh.

Hoàng tử Alwaleed chưa đề cập tới vấn đề nguồn tài chính cho dự án cũng như thời điểm có thể hoàn thành dự án này. Ông cho biết chưa xác định được mức chi phí cho dự án. 

Nhị Anh (tổng hợp) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo