Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Liên hiệp quốc: Thế giới chưa sẵn sàng đối phó đô thị hóa nhanh chóng

Liên hiệp quốc: Thế giới chưa sẵn sàng đối phó đô thị hóa nhanh chóng

Viết email In

Bản khảo sát kinh tế xã hội thế giới năm 2013 của Liên hiệp quốc (LHQ) cho rằng thế giới chưa sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu đô thị hóa nhanh chóng với hơn 6,5 tỉ dân sinh sống ở các thành phố vào năm 2050. 

Dân số thế giới dự kiến sẽ hơn 9 tỉ người vào năm 2050 với 2/3 con số này sống ở các thành phố. Dân đô thị tăng nhanh ở châu Phi và châu Á. 


Thế giới chưa sẵn sàng đối phó với đô thị hóa nhanh chóng
(Ảnh: THX) 

Bản khảo sát nói phải tìm ra cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng, nước, vệ sinh, dịch vụ công cộng, giáo dục và y tế. 

Bản khảo sát cho biết cứ 8 nguời thì có 1 người bị thiếu dinh dưỡng kinh niên. Trợ lý Tổng Thư ký về Phát triển kinh tế của LHQ, bà Shamshad Akhtar, cho rằng sản lượng lương thực cần tăng thêm 70% để nuôi ăn thêm 2,3 tỉ người vào năm 2050.

Khảo sát cũng nhận thấy việc cung cấp năng luợng nằm trong các yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững, cùng với an ninh lương thực và dinh dưỡng. Các tác giả bản khảo sát kêu gọi cải thiện nguồn điện năng, đầy đủ và chất lượng cao.

Bản khảo sát nói phát triển bền vững các khu vực đô thị đòi hỏi đầu tư để giải quyết các vấn đề sử dụng đất, an toàn lương thực, tạo công ăn việc làm, chuyên chở... 

Phúc Minh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo