Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc xây dựng tòa nhà Sky City cao nhất thế giới

Trung Quốc xây dựng tòa nhà Sky City cao nhất thế giới

Viết email In

Sau nhiều lần trì hoãn vì thủ tục, cuối cùng tòa nhà cao hơn 200 tầng Sky City của Trung Quốc cũng được Tập đoàn Xây dựng Broad Sustainable Construction (BSC) động thổ vào ngày 20/7. 

Nằm tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, tòa nhà Sky City dự kiến sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành. 


Phối cảnh tòa nhà Sky City 

Với chiều cao 835 m, tòa nhà sẽ xây 208 tầng, trong đó có 202 tầng trên mặt đất và 6 tầng ngầm, tạo ra hơn 1 triệu mét vuông mặt sàn. Không gian trong tòa nhà được bố trí cho các căn hộ chung cư, trường học, trung tâm mua sắm, nhà hát, rạp phim, hơn 90 thang máy và có cả một bệnh viện. Sky City cũng sẽ cho ra mắt một nông trại khổng lồ có khả năng cung cấp thực phẩm cho hơn 30.000 cư dân trong tòa nhà.

Với chiều cao dự kiến, tòa nhà Sky City đã vượt mặt tòa nhà chọc trời Burj Khalifa (828m) ở Dubai hiện đang giữ kỷ lục cao nhất thế giới. Tuy nhiên, Tập đoàn BSC nhận định, tòa nhà Sky City còn vượt Burj Khalifa về nhiều chỉ số khác. Cụ thể: thời gian hoàn thành công trình chỉ trong 90 ngày, dự kiến vào tháng 4/2014 trong khi công trình Burj Khalifa phải tốn mất 5 năm. Ngoài ra, chi phí xây dựng cho Sky City chỉ hết 855 triệu USD trong khi kinh phí xây Burj Khalifa ngốn hết 1,5 tỷ USD.

Trước đây, Tập đoàn BSC từng xác lập kỷ lục xây nhà với tốc độ nhanh chóng mặt khi xây một tòa nhà 3 tầng chỉ trong 9 ngày và một khách sạn 30 tầng trong 15 ngày.

Tuấn Thành 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo