Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Brazil cam kết đầu tư mạnh cho giao thông công cộng

Brazil cam kết đầu tư mạnh cho giao thông công cộng

Viết email In

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff ngày 10/8 tuyên bố ủng hộ yêu cầu chính đáng của người biểu tình trước những bức xúc khi cho rằng chất lượng giao thông công cộng là điều chủ yếu để giải quyết cuộc khủng hoảng giao thông tại các thành phố lớn của quốc gia Nam Mỹ này. 

Phát biểu tại lễ khánh thành một hệ thống tàu cao tốc tự động, Tổng thống Rousseff cho biết giao thông công cộng là để phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội và giúp cho các thành phố có nhiều không gian hơn. Bà Rousseff cũng cam kết đầu tư hơn nữa cho hệ thống xe buýt và tàu cao tốc.  


(ảnh: trensurb.gov.br) 

Hệ thống tàu hỏa cao tốc Porto Alegre's Aeromovel (ảnh) vừa khánh thành được xây dựng với công nghệ hiện đại nhất của Brazil, nối từ một bến tàu điện ngầm lớn nhất thành phố tới sân bay quốc tế với chặng đường hơn 1km trong vòng chưa đến 2 phút. 

Hồi tháng Sáu vừa qua, hàng triệu người dân Brazil đã liên tục xuống đường biểu tình rầm rộ suốt hai tuần tại khoảng 100 thành phố để phản đối việc tăng giá vé xe buýt và tàu điện ngầm, đồng thời yêu cầu cải cách các dịch vụ công, trong đó có giao thông công cộng.

Để trấn an những người biểu tình, Tổng thống Rousseff đã đề xuất chi thêm 25 tỷ USD để nâng cấp hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt tại các thành phố lớn hay bị ùn tắc giao thông. 

Kể từ năm 2011, Brazil đã đầu tư gần 40 tỷ USD để xây dựng hoặc mở rộng các tuyến tàu điện ngầm, xe buýt tốc hành và tàu hỏa cao tốc. 

Để chuẩn bị cho World Cup 2014 và Đại hội thể thao Olympic mùa Hè diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro vào năm 2016, Brazil cũng đang đầu tư hàng tỷ USD để hiện đại hóa các sân bay và cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm của nước này./. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo