Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Đức có 3 trong số 10 thành phố đáng sống nhất thế giới (theo Mercer)

Đức có 3 trong số 10 thành phố đáng sống nhất thế giới (theo Mercer)

Viết email In

Trong số 10 thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới, Đức có ba đại diện gồm các thành phố München, Düsseldorf và Frankfurt/Main.

Kết quả khảo cứu của Tổ chức nghiên cứu Mercer cho biết trong 10 thành phố đáng sống nhất, München xếp ở vị trí thứ 4, trong khi thành phố bên bờ sông Rhein Düsseldorf đứng ở vị trí thứ 6 và Frankfurt/Main đứng thứ 7.


München


Düsseldorf


Frankfurt

Thủ đô Berlin đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng, trước cả thủ đô tráng lệ Paris (thứ 27), London (thứ 38) và Madrid (thứ 50).

Nơi có chất lượng sống tốt nhất trong bảng xếp hạng này là thủ đô Vienna của Áo, tiếp đó thành phố Zürich (Thụy Sĩ) đứng thứ hai, Auckland (New Zealand) thứ 3 và Vancouver thứ 5.

Nơi có chất lượng sống kém nhất ở châu Âu là thủ đô Tbilisi của Georgia.

Thành phố xếp hạng cao nhất ở Mỹ là San Francisco (thứ 27, bằng Paris) trong khi New York xếp thứ 43.

Theo Slagin Parakatil, nhà nghiên cứu của Mercer, các thành phố châu Âu chiếm nhiều trong bảng xếp hạng so với các khu vực khác là do nơi đây có hệ thống y tế, cơ sở hạ tầng và vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn cao hơn.

Ngoài ra, sự ổn định chính trị và tình trạng phạm tội tương đối thấp tại các thành phố châu Âu cũng tạo cảm giác an toàn hơn.

Thành phố có chất lượng sống kém nhất là thủ đô Baghdad của Irad, xếp trên là thủ đô Bangui của Cộng hoà Trung Phi.

Cuộc khảo cứu được tiến hành dựa trên 39 tiêu chí khác nhau theo 10 hạng mục, như nhà ở, dịch vụ công cộng, chăm sóc y tế, giao thông và giải trí./.

Mạnh Hùng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo