Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Thế giới Singapore khai trương công viên sông nước lớn nhất châu Á

Singapore khai trương công viên sông nước lớn nhất châu Á

Viết email In

Singapore đã chính thức khai trương công viên River Safari, công viên thiên nhiên chủ đề sông nước đầu tiên và duy nhất tại châu Á.

Theo Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Singapore, với việc chính thức đi vào hoạt động, River Safari giờ đây đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân đối với tầm quan trọng của hệ sinh thái nước ngọt.


Thủ tướng Lý Hiển Long và bà Claire Chiang, Chủ tịch tổ chức bảo tồn thiên nhiên Singapore cùng chèo thuyền tượng trưng lại lễ khai trương.
(Ảnh: Lê Hải-Việt Hải/Vietnam+)

Được xây dựng trên diện tích 12ha quanh hồ Mandai với chi phí 160 triệu USD, River Safari hiện bảo tồn 6.000 động vật thuộc 200 loài, trong đó 40 loài có nguy cơ diệt chủng như gấu trúc khổng lồ, rái cá khổng lồ, cá trê Mekong khổng lồ và cá đuối nước ngọt khổng lồ.

Tại đây, khách tham quan sẽ được khơi gợi cảm hứng từ những con sông mang tính biểu tượng nhất thế giới như sông Amazon, sông Hằng, sông Mekong, sông Nile và sông Dương Tử.

Phát biểu tại lễ khai trương River Safari, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết Quỹ Phát triển Du lịch Singapore đã lên ngân sách gần 1 tỷ USD để giúp phát triển các khái niệm du lịch mởi, tài trợ các sự kiện giải trí và nâng cấp ngành du lịch.

Tuy nhiên, ông Lý Hiển Long cho rằng trong khi nâng cấp ngành du lịch, điều quan trọng không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn là cảm xúc con người.

Thủ tướng Singapore nhấn mạnh: “Du lịch không phải chỉ là về tiền bạc. Đây là ngành có tính tương tác cao, chứ không phải công nghệ cao. Dù công nghệ có thể giúp qua những hạn chế về nhân lực, song nó chưa bao giờ có thể thay thế hoàn toàn được sự ấm áp trong mối tương tác giữa con người với nhau.”


Rất nhiều loài cá có mặt trong công viên River Safari.


Cá sấu nuôi trong công viên River Safari.
(Ảnh: Lê Hải-Việt Hải/Vietnam+)

Chủ tịch Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Singapore, bà Claire Chiang, cho hay mục đích chính của River Safari là nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo tồn sự đa dạng sinh học của hệ sinh thái nước ngọt đang ngày càng biến mất với tốc độ nhanh chóng hơn cả sinh thái rừng và biển.

Bà Chiang cho biết: “Môi trường nước ngọt có ý nghĩa thiết yếu với đời sống con người song sự đa dạng sinh học của các hệ sinh thái này đang nhanh chóng giảm sút do các mối đe dọa môi trường. Chúng tôi muốn đưa khách tham quan tới gần hơn những loài vật đầy hấp dẫn sống phụ thuộc vào nước ngọt, để tăng nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn các hệ sinh thái này.”

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Singapore, kể từ lần khai trương mềm vào tháng 4/2013, đã có hơn 1,1 triệu khách tham quan tới River Safari.

Cùng với Night Safari và Singapore Zoo, việc River Safari chính thức khai trương đã giúp Singapore có một trong những khu công viên rừng mưa nhiệt đới lớn nhất châu Á. 


Trong công viên River Safari có sự xuất hiện của những chú gấu trúc.


Nhiều loài động vật quý hiếm cũng có mặt ở công viên River Safari.


Các thợ lặn cùng với tấm biển chào đón Thủ tướng Lý Hiển Long.

Việt Hải


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo