Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Mercer: TP.HCM thứ 152, Hà Nội thứ 155/230 thế giới về chất lượng sống

Mercer: TP.HCM thứ 152, Hà Nội thứ 155/230 thế giới về chất lượng sống

Viết email In

Công ty nghiên cứu Mercer mới đây đã công bố Xếp hạng Chất lượng sống (Quality of Living Rankings) với sự góp mặt của 230 thành phố thuộc tất cả các khu vực trên thế giới. 

Đây là một bản báo cáo nhằm mục đích phục vụ cho đánh giá của các công ty khi cử nhân viên ra nước ngoài làm việc. Các chuyên gia thực hiện bản báo cáo đã lấy an toàn cá nhân là nhân tố quyết định về chất lượng sống của người nước ngoài ở mỗi thành phố được xếp hạng.  

Ngoài ra, xếp hạng còn dựa trên nhiều yếu tố khác như môi trường chính trị-xã hội, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, dịch vụ công cộng, giải trí, hàng hóa tiêu dùng, nhà ở, và môi trường tự nhiên. 


Triều cường đã gây ngập nghiêm trọng dưới chân cầu Thủ Thiêm, TP.HCM (Ảnh: Diệp Đức Minh /Thanh Niên) 

Kết quả, thủ đô Vienna của Áo là thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới năm 2016 cho người nước ngoài. 

Cùng góp mặt trong top 10 còn có Zurich của Thụy Sỹ, Auckland của New Zealand, Munich của Đức, Vancouver của Canada, Dusseldorf của Đức, Frankfurt của Đức, Geneva của Thụy Sỹ, Copenhagen của Đan Mạch, và Sydney của Australia.

Tp.HCM của Việt Nam xếp thứ 152, đồng hạng với Mumbai của Ấn Độ. Hà Nội xếp thứ 155 trong xếp hạng này. 


Đường Nguyễn Trãi, Hà Nội (nguồn: Dân Trí) 

Đứng ở vị trí thứ 26, Singapore là thành phố có chất lượng sống cao nhất ở châu Á đối với người nước ngoài, trong khi Dhaka “đội sổ” khu vực, xếp thứ 214.

Tại khu vực Đông Nam Á, xếp sau Singapore là Kuala Lumpur của Malaysia (86), Bangkok (129), Manila (136), và Jakarta (142). 

Tại Đông Á, các thành phố của Nhật được xếp hạng cao nhất, trong đó Tokyo đứng vị trí 44. Một số thành phố khác có thứ hạng cao ở khu vực này là Hồng Kông (70), Đài Bắc (84), Thượng Hải (101), và Bắc Kinh (118).

Thủ đô Vientian của Lào xếp thứ 170, còn Phnom Penh của Campuchia xếp thứ 195.

Nhóm 5 thành phố tệ nhất thế giới về chất lượng sống cho người nước ngoài theo xếp hạng này, theo thứ tự từ dưới lên gồm Baghdad của Iraq, Bangui của Cộng hòa Trung Phi, Sana’a của Yemen, Port-au-Prince của Haiti, và Khartoum của Sudan. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo