Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Thành lập Trung tâm Sáng kiến Đô thị (UIHub)

Thành lập Trung tâm Sáng kiến Đô thị (UIHub)

Viết email In

Thành phố là sáng tạo vĩ đại nhất của con người,” câu nói của một nhà đô thị học nổi tiếng thế giới. Thế nhưng hiện nay, nhiều thành phố trên thế giới, và tại Việt Nam, đang gặp phải những vấn đề nan giải, loay hoay xử lý các tình huống trước mắt mà thiếu đi sự sáng tạo, các sáng kiến, và ngày càng rời xa vai trò trung tâm là con người.

Câu chuyện Đổi mới sáng tạo và thúc đẩy các Sáng kiến trong mọi lĩnh vực đang nở rộ tại Việt Nam, trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0, với sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ và Nhà nước.

Đã đến lúc con người phải trở lại vị trí trung tâm, sáng tạo và thay đổi đô thị để môi trường sống trở nên lành mạnh, bền vững. "Đô thị thông minh", "Đô thị xanh", "Đô thị vị nhân sinh",... đang là những trào lưu và là sáng kiến đô thị (urban initiatives) được thúc đẩy mạnh nhất hiện nay.

Ngày 8/11/2018 - nhân dịp Ngày Đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam ký quyết định chính thức thành lập Trung tâm Sáng kiến Đô thị (UIHub - Urban Initiatives Hub), với sự hợp tác của Ashui.com. UIHub được hình thành nhằm giúp Hội triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ, thúc đẩy các sáng kiến và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển đô thị. Thông qua UIHub, các chuyên gia, nhà quản lý và cộng đồng sẽ có cơ hội, cơ chế hợp tác đóng góp, xây dựng các đô thị Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Lê Việt Hà - Phó tổng biên tập Tạp chí Quy hoạch Đô thị được bổ nhiệm làm Giám đốc UIHub.

Website của Trung tâm Sáng kiến Đô thị: www.uihub.org


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo