Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất xây thêm cầu Long Biên 2

Đề xuất xây thêm cầu Long Biên 2

Viết email In

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Liên danh tư vấn thiết kế kỹ thuật JKT (Nhật Bản) vừa đề xuất Bộ GTVT và UBND Thành phố Hà Nội xây dựng cầu Long Biên 2. Theo đó, vị trí xây dựng cầu Long Biên 2 sẽ cách cầu Long Biên cũ 186m về phía thượng lưu.
 
Cầu Long Biên được xây dựng với 2 làn đường sắt đô thị chạy giữa, hai bên có làn xe máy, xe đạp, phương tiện thô sơ. Người bộ hành vẫn đi ở hai bên cầu.

Theo Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, cầu Long Biên cũ sẽ được các cơ quan Hà Nội bảo tồn, vẫn dành cho xe buýt, du lịch, xe con, xe đạp, thô sơ và người bộ hành, với kết cấu cầu phần trên (dầm thép) được làm mới kết hợp sửa chữa, đảm bảo khả năng chịu lực, đáp ứng yêu cầu giao thông hiện tại và lâu dài.

  • Ảnh bên : Mô phỏng vị trí xây dựng cầu Long Biên 2

Hà Nội cũng muốn nâng toàn bộ hệ cầu Long Biên hiện nay lên cao hơn 3m và sử dụng lại toàn bộ 18 trụ cùng 2 mố cũ của cầu (không sử dụng các trụ tạm).
 
Được biết, cầu Long Biên là cầu thép đầu tiên của Hà Nội, được khởi công xây dựng vào tháng 9/1898, do hãng Daydé-Pillié (Pháp) thiết kế và thi công. Cầu được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 2/1902. Cầu chính qua sông dài 1.682m và cầu dẫn dài 896m, gồm 19 nhịp đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng). Cầu chia thành 9 khung khổng lồ, mỗi khung dài 61m. Giữa là đường xe lửa, hai bên là đường đi bộ.
 
Ngoài giá trị giao thông, cầu Long Biên còn là chứng tích lịch sử, một chiếc cầu vắt ngang hai thế kỷ XIX và XX và được coi là một trong những cầu thép lớn nhất thế giới ở thời điểm hoàn thành.
 
Linh Vân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo