Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Đề nghị duy trì ưu đãi thuế cho dự án nhà ở xã hội

Đề nghị duy trì ưu đãi thuế cho dự án nhà ở xã hội

Viết email In

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho tiếp tục triển khai quy định ưu đãi thuế đối với các dự án phát triển nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp.

Theo Bộ Xây dựng, các cơ chế, chính sách hiện hành đã tạo được sự đồng thuận của cả xã hội và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp dẫn đến kết quả khả quan sau hơn một năm triển thực hiện. Song các ưu đãi trên chỉ được áp dụng trong năm 2009, do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và báo cáo để Chính phủ trình Quốc hội bổ sung các ưu đãi về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị.

Hiện cả nước đã có 24 dự án nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung được khởi công với tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỉ đồng, tổng diện tích sàn 753.000m2, khi hoàn thành sẽ giải quyết chỗ ở cho khoảng 125.000 công nhân. Trong khi đó, đã có 37 dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đô thị được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỉ đồng, sẽ giải quyết khoảng 64.000 chỗ ở./.

[ Chuyên đề : Nhà ở xã hội

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo