Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Xây thêm 15 cầu vượt bộ hành

Hà Nội: Xây thêm 15 cầu vượt bộ hành

Viết email In

Sở GTVT Hà Nội vừa hoàn thành kế hoạch xây thêm 15 cầu vượt nhằm khai thông bế tắc cho người đi bộ trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là các tuyến phố vừa thực hiện phương án phân luồng.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, kế hoạch được xây dựng trên cơ sở đã có chấp thuận về chủ trương của UBND thành phố. Theo đó từ nay đến năm 2012, Sở GTVT sẽ lần lượt khởi công xây dựng thêm 15 cầu vượt cho người đi bộ trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là các tuyến phố vừa thực hiện phân luồng đang có mật độ người, phương tiện qua lại lớn như Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Hoàng Quốc Việt, Liễu Giai, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Lương Bằng, Trần Khát Chân.

Trong 15 cầu được khởi công xây dựng giai đoạn 2011 – 2012, sẽ có một số cầu được khởi công vào cuối năm nay như: cầu số 7 trên phố Liễu Giai; cầu số 10, 11, 12 trên đường Nguyễn Trãi; cầu số 17 trên phố Thái Hà, cầu số 14 trên đường Xuân Thủy, cầu tại nút giao thông Nguyễn Thái Học – Lê Duẩn... Tổng kinh phí dự kiến xây dựng 15 cầu này là 105 tỷ đồng.

Theo khảo sát, tính đến thời điểm này Hà Nội đã có 18 cầu vượt cho người đi bộ, ngoài những cầu vượt phát huy được tác dụng vẫn còn một số cầu vắng người qua lại, như các cầu vượt trên đường Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Đại Cồ Việt... “Để cầu vượt đi bộ phát huy được hiệu quả như mong đợi, ngoài thiết kế thoáng, có thẩm mỹ, trước khi triển khai cơ quan chức năng cần khảo sát, bàn bạc kỹ với các cơ quan chuyên môn, thậm chí cần phải lấy ý kiến người dân, tổ trưởng tổ dân phố tại khu vực xây dựng cầu đi bộ” - Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP Hà Nội nói.

Cùng với kế hoạch xây 15 cầu vượt đi bộ, từ nay đến năm 2015, Sở GTVT cũng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nút giao thông khác cốt. Các tuyến đường có vai trò kết nối nội đô cũng được Sở GTVT tập trung hoàn thành.

15 cầu vượt đi bộ sắp triển khai

Cầu số 7 phố Liễu Giai; cầu số 10, 11, 12 đường Nguyễn Trãi; cầu số 14 đường Xuân Thủy; cầu 17 phố Thái Hà; cầu trên phố Phạm Ngọc Thạch, cầu tại bến xe Giáp Bát, đường Giải Phóng; cầu tại ngã ba Nguyễn Văn Huyên - Bảo tàng Dân tộc học; cầu trên đường Hoàng Quốc Việt; cầu tại ngã ba Trần Khát Chân - Lò Đúc; cầu trên phố Bạch Mai, cầu tại nút Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn; cầu trên đường Huỳnh Thúc Kháng; cầu trên đường Lạc Long Quân. 

Trọng Đảng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo