Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô sẽ hút 35.000 tỷ đồng vốn

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô sẽ hút 35.000 tỷ đồng vốn

Viết email In
Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) với các lợi thế như có cảng biển nước sâu Chân Mây, lại nằm cạnh vịnh biển Lăng Cô, phấn đấu thu hút vốn đầu tư mới khoảng 30.000-35.000 tỷ đồng, giai đoạn 2011-2015.

Từ khi thành lập theo Quyết định số 04/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đầu tư 1.253 tỉ đồng xây dựng 22 dự án hạ tầng tại Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô gồm hệ thống giao thông, điện, nước, hệ thống thông tin liên lạc, xử lý chất thải... để thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế còn thực hiện các chính sách ưu đãi đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài khi có dự án đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án đầu tư bắt đầu hoạt động kinh doanh và được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Hiện, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô đã thu hút được 34 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 36,5 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 2 tỷ USD, trong đó có 10 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 1,32 tỷ USD.

Đặc biệt, dự án Laguna-Huế của Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) có vốn đầu tư 875 triệu USD; dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Lăng Cô với tổng vốn đầu tư đăng ký 5.230 tỷ đồng; dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn với vốn đầu tư 2.654 tỷ đồng; dự án đầu tư kho xăng dầu và cảng dầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có vốn trên 500 tỷ đồng.

Cảng Chân Mây trong năm qua đã thực hiện đạt 1,5 triệu tấn hàng hóa qua cảng. Bình quân mỗi năm cảng cũng đón được 40 tàu du lịch; trong đó có những tàu đạt tiêu chuẩn 5 sao như tàu Queen Elizabeth của Anh, dài 297m, chở tới 2.000 khách.

Trong tương lai, cùng với các khu kinh tế Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội, việc hình thành Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô sẽ trở thành hạt nhân tăng trưởng chính của khu vực này, trở thành cầu nối với thị trường Đông Bắc Thái Lan, Trung Nam Lào và Đông Bắc Campuchia./.

Quốc Việt
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo