Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Quy hoạch chung khu kinh tế Hoành Mô - Đồng Văn

Quy hoạch chung khu kinh tế Hoành Mô - Đồng Văn

Viết email In
Ngày 30/6, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô-Đồng Văn, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030 với tổng diện tích đất tự nhiên của khu kinh tế khoảng 14.236 ha.

Mục tiêu quy hoạch phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô-Đồng Văn trở thành đầu mối giao lưu kinh tế và hợp tác quốc tế quan trọng, tạo sự lan tỏa cho các vùng xung quanh. Khai thác có hiệu quả các lợi thế để thúc đẩy phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế-xã hội vùng biên giới huyện Bình Liêu và phía Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Khu kinh tế Hoành Mô-Đồng Văn cũng sẽ trở thành khu kinh tế đa ngành, trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ, du lịch của vùng biên giới phía Bắc tỉnh Quảng Ninh, là đô thị tổng hợp với không gian kiến trúc hiện đại và có bản sắc và đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại V; là cửa ngõ giao lưu hoạt động, trung chuyển thương mại quốc tế và đầu mối giao thông quan trọng của vành đai kinh tế vịnh Bắc Bộ.

Về định hướng nghiên cứu phát triển không gian đô thị phù hợp với vị trí và điều kiện địa hình tự nhiên, ưu tiên các hướng thuận lợi dọc theo các trục đối ngoại chính như đường 18C từ cửa khẩu Hoành Mô về thị trấn Bình Liêu; hướng phát triển liên kết từ cửa khẩu chính Hoành Mô đi Đồng Văn.

Dự báo dân số Khu kinh tế này đến năm 2020 là khoảng 8.000-10.000 người, đến năm 2030 là khoảng 12.000-14.000 người./.

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo