Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Xây cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với đường Đồng Khởi

TPHCM: Xây cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với đường Đồng Khởi

Viết email In

UBND TPHCM vừa chấp thuận về chủ trương vị trí kết nối xây cầu đi bộ nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với bờ tây Sông Sài Gòn.

Theo đó, cây cầu sẽ bắt đầu từ điểm cuối đường Đồng Khởi đến điểm phía Nam của Quảng trường trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Để tạo ra được sự đồng thuận cao của người dân, UBND TPHCM cũng chỉ đạo Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm phối hợp với các sở-ngành, đơn vị có liên quan xây dựng nhiều phương án về cầu đi bộ để các cơ quan, người dân góp ý kiến nhằm lựa chọn một phương án tốt nhất.

Theo UBND TP, cầu đi bộ nối quận 1 với trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm là công trình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện diện mạo của một khu đô thị mới, kết nối các công trình kiến trúc hiện tại với tương lai. Do đó, TP yêu cầu về kiến trúc của cầu đi bộ phải hài hòa với không gian và cảnh quan đô thị, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ, tiêu biểu cho văn hóa của thành phố…

  • Ảnh bên : Phối cảnh Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm  (nguồn: Ashui.com)

KTS Nguyễn Trường Lưu, phó chủ tịch Hội KTS TPHCM cho biết, khi cây cầu đi bộ nối bờ tây sông Sài Gòn và khu đô thị mới Thủ Thiêm được hoàn thành sẽ tạo nên thế đối xứng cho toàn cảnh quan khu vực phía bờ tây sông Sài Gòn đang được quy hoạch lại.

V. Nguyên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo