Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Kết nối nhà ga metro với các tầng ngầm cao ốc lân cận

TPHCM: Kết nối nhà ga metro với các tầng ngầm cao ốc lân cận

Viết email In

Nhà ga trung tâm Bến Thành của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) tại TPHCM sẽ được thiết kế theo hướng kết hợp với quy hoạch không gian ngầm kết nối với các tầng ngầm sẽ được xây dựng tại khu vực công viên 23-9 và tầng ngầm của các khu cao ốc lân cận. 

Trên đây là nội dung thông báo của UBND thành phố hôm 23/1 về tình hình thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 và số 5 của thành phố. 


Phối cảnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên 

Theo thông báo trên, đối với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, UBND thành phố giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khảo sát, thiết kế công trình nhà ga trung tâm Bến Thành theo hướng tích hợp quy hoạch với các tuyến đường sắt đô thị. Trong đó, có kết hợp chặt chẽ với quy hoạch không gian ngầm kết nối với các tầng ngầm sẽ được xây dựng tại khu vực công viên 23-9 và tầng ngầm của các khu cao ốc lân cận như khu tứ giác Bến Thành, khu vực Bệnh viện Sài Gòn... 

Ngoài ra, Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố cũng sẽ hoàn thành trước các quy hoạch không gian ngầm tại một số nút giao thông có tuyến đường sắt đi qua như vòng xoay Cộng Hòa (đường Nguyễn Văn Cừ, Hùng Vương, Lý Thái Tổ), vòng xoay Dân Chủ (đường Võ Thị Sáu, Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám), vòng xoay Cây Gõ... Quy hoạch không gian ngầm đô thị tại khu vực các nút giao thông nói trên sẽ được Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn thành trước tháng 6/2013. 

Trước đó, vào tháng 8/2012, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức khởi công đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Dự kiến tuyến này hoàn thành vào năm 2017 sẽ vận chuyển được 186.000 khách mỗi ngày, đến năm 2020 vận chuyển được 620.000 khách và vào năm 2040 lên đến 1.020.000 hành khách. 

Văn Nam 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo