Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Những điểm đến nổi bật ở một số quốc gia châu Á

Những điểm đến nổi bật ở một số quốc gia châu Á

Viết email In

Trang TripAdvisor đưa ra danh sách các điểm đến nổi bật và hấp dẫn nhất trên thế giới theo đánh giá của du khách năm 2016. Danh sách này được đánh giá là có khá nhiều bất ngờ.


Núi Annapurna (Nepal): Núi Annapurna nằm ở dãy Himalaya, thuộc lãnh thổ Nepal, là một trong những ngọn núi cao và đẹp nhất thế giới. Đây là địa điểm hấp dẫn với những du khách thích leo núi và chinh phục đỉnh cao. Ảnh: Ubah-Ubah. 


Quần thể đền thờ ở Bagan (Myanmar): Bagan là kinh đô của Myanmar từ thế kỷ 9-13, tập trung rất nhiều đền thờ và các công trình tôn giáo cổ. Nổi bật trong số đó là 5 ngôi đền: đền Ananda, đền Thatbyinnyu, đền Shweleiktoo, đền Dhamayangyi, và đền Sulamani. Ảnh: Dustinmain.


Công viên nước Waterbom Bali (Indonesia): Được đánh giá là một trong những công viên nước tốt nhất thế giới, Waterbom Bali có 13 đường trượt nước uốn lượn qua 3,8 ha khu vườn với cảnh quan nhiệt đới. Công viên này là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình. Ảnh: Fabulous Ubud.


Đền thờ Fushimi Inari Taisha (Nhật Bản): Được xây dựng năm 711 trên núi Inari, thờ nữ thần gạo và sự thịnh vượng, ngôi đền này được nhiều người đến để chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp mắt và cầu xin tài lộc, may mắn trong kinh doanh. Ảnh: Noru.


Phố cổ Hội An (Việt Nam): Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Hội An là điểm đến hấp dẫn bởi khung cảnh yên bình, mộc mạc, sự lôi cuốn của văn hóa ẩm thực và vẻ đẹp của những ngôi nhà có kiến trúc cổ hàng trăm năm trước. Ảnh: BucketListly.


Tháp Juche (Triều Tiên): Tháp Juche nằm ở thủ đô Bình Nhưỡng, được xây dựng nhân sinh nhật 70 của chủ tịch Kim II Sung. Du khách đến Triều Tiên thường lên tháp để ngắm nhìn toàn cảnh Bình Nhưỡng. Ảnh: Thousandwonders.


Hồ Keyangan (Phillipines): Hồ Keyabgan được coi là hồ sạch nhất châu Á, với làn nước trong vắt, có thể nhìn thấy đáy. Hồ được bao quanh bởi ngọn núi trong xanh và rừng cây ngập mặn, là điểm đến của rất đông du khách quốc tế. Ảnh: Livingate.


Tu viện Paro Taktsang (Bhutan): Nằm cheo leo trên vách đá cao 3.120 m so với mực nước biển, Paro Taktsang là địa điểm linh thiêng của Phật giáo. Vẻ đẹp cổ kính của tu viện nổi bật trên nền xanh biếc của núi non khiến không ít du khách cảm thấy choáng ngợp. Tu viện cũng được coi là biểu tượng văn hóa của Bhutan. Ảnh: Thousandwonders.


Tháp đôi Petronas (Malaysia): Tháp đôi Petronas nằm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, cao 88 tầng, từng được coi là tòa tháp cao nhất thế giới. Tòa tháp này là biểu tượng du lịch của Malaysia. Ảnh: Aga Khan.


Chùa Wat Pho (Thái Lan): Chùa nằm ở quận Phra Nakhon, Bangkok. Đây là ngôi chùa lớn và cổ nhất Thái Lan nổi tiếng với bức tượng Đức Phật dựa lưng dài 46 m, cao 15 m. Ảnh: Panoramio.


Sigiriya (Sri Lanka): Sigiriya hay còn được gọi là "Lion Rock" là một quần thể thành trì, cung điện bằng đá nằm ở Matale, miền trung Sri Lanka, được vua Kashyapa (477-495) cho xây dựng trên đỉnh của núi đá cao khoảng 200 m, nhằm tận dụng địa thế cao tạo thành một cứ điểm phòng thủ và có thể quan sát 360 độ. Ảnh: Srilankan.


Đại thánh đường Hồi giáo Sultan Qaboos (Oman): Đây là một công trình tôn giáo đẹp mắt, được tạo nên từ 300.000 tấn đá sa thạch của Ấn Độ vào năm 1995, hoàn thành vào năm 2001. Phòng cầu nguyện của nhà thờ này có sức chứa 6.500 người. Ảnh: Bradbeaman.


Đền Taj Mahal (Ấn Độ): Nằm ở Agra, bang Utar Pradesh, đền Taj Mahal được xây bằng đá trắng với phong kiến trúc Ấn - Hồi trong 16 năm (1632-1648), thể hiện cho tình yêu bất diệt của Hoàng đế Shah Jahan với Hoàng hậu Mumtaz Mahah. Ảnh: Reference.


Thái Lỗ Các (Taroko Gorge, Đài Loan, Trung Quốc): Thái Lỗ Các nằm trong công viên quốc gia Taroko (Thái Lỗ), hẻm núi Taroko dài 19 km. Du khách đến đây đều thích thú với việc đi trên những con đường dọc khe núi và nhìn xuống dòng sông phía dưới. Ảnh: Viator/Youtube.


Vạn lý trường thành (Trung Quốc): Vạn lý trường thành được xây dựng từ thế kỷ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 17, gồm tường thành, pháo đài, tháp canh. Nguyên liệu xây dựng là đất, gỗ, gạch và đá, với mục đích bảo vệ đất nước khỏi giặc ngoại xâm. Ảnh: Avee-Angel118.


Garden by the bay (Singapore): Garden by the bay là một khu vườn khổng lồ trên diện tích 101 ha, tập trung hàng nghìn loại thực vật khác nhau được đưa về từ nhiều nơi trên thế giới. Vào ban đêm, những cây nhân tạo khổng lồ được thắp sáng tạo nên một hình ảnh lung linh đẹp mắt. Ảnh: Elin Chow.


Angkor Wat (Campuchia): Đền Angkor Wat được xây dựng từ đầu thế kỷ 12 bằng các khối đá sa thạch khai thác từ núi Phnom Kulen, vận chuyển về bằng bè dọc theo sông Siem Reap. Ngôi đền thể hiện cho đỉnh cao kiến trúc Khmer và là biểu tượng du lịch của Campuchia. Ảnh: Pin Peat/ Skyscrapercity.

Minh Hải 
(Zing.vn /Theo Daily Mail)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo