Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến 10 điểm đến được yêu thích nhất Hong Kong

10 điểm đến được yêu thích nhất Hong Kong

Viết email In

Hong Kong luôn vững vị trí là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới bởi vẻ đẹp hiện đại và xa hoa.

Nằm ở cửa ngõ giao thoa văn hóa Đông Tây, Hong Kong luôn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và độc đáp cho du khách. Đặc sản của Hong Kong chính là nền ẩm thực giao thoa phong vị Á - Âu, những công viên giải trí sôi động và những khu mua sắm chưa bao giờ thôi nhộn nhịp.

Dưới đây là 10 điểm đến được yêu thích nhất ở Hong Kong. Danh sách được tham khảo bởi Lonely Planet.

1. Vườn Nan Lian


(Ảnh: Nanlian's website) 

Như một ốc đảo xanh giữa lòng đô thị nhộn nhịp và sôi động, Nan Lian được đánh giá là một trong những công viên đẹp nhất tại Hong Kong. 

Thiết kế của Nan Lian mô phỏng theo kiểu vườn truyền thống đời Đường, nơi đây không thiếu những cảnh quan mang phong cách cổ kính như hồ nước, cây cổ thụ, tượng đá và những công trình bằng gỗ. 

2. Đỉnh núi The Peak


(Ảnh: Manderson Report)

The Peak là điểm cao nhất ở Hong Kong, đây là khu ven đô độc nhất của thành phố từ thời thuộc địa.

Đứng trên The Peak, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời, cảng Victoria với con đường dẫn tới ngọn đồi xanh của khu Tân Giới.

Khi xế chiều, bức tranh toàn cảnh này tan chảy thành màu hồng và da cam trước khi tái sinh như là một thiên hà rực rỡ ánh sáng. 

3. Disneyland Hong Kong


(Ảnh: WDWNT) 

Disneyland Hong Kong là công viên giải trí theo chủ đề có thương hiệu hàng đầu thế giới và là một trong những điểm đất hấp dẫn nhất Hong Kong.

Hầu hết trò chơi ở công viên giải trí Disney Land được thiết kế cho những người trẻ tuổi.

Một số trò chơi không nên bỏ qua khi ghé thăm công viên giải trí này là: Vùng đất tương lai, tàu lượn siêu tốc với các khu Space Mountain và Orbitron. 

4. Công viên Đại Dương

Ocean Park là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Hong Kong. Công viên Đại Dương được Forbes đánh giá là một trong những điểm đến đông khách du lịch nhất thế giới với hàng loạt dịch vụ và thiết bị giải trí hiện đại bậc nhất.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất tại công viên là đảo san hô vòng. Du khách sẽ được ngắm hàng nghìn con cá qua tấm kính dày 6 cm, thưởng thức rất nhiều show diễn của các loài động vật quý.

5. Tháp đồng hồ


(Ảnh: Pxhere) 

Tháp đồng hồ của Hong Kong được ví như tượng Nữ thần tự do của New York.

Toà tháp được xây dựng vào năm 1915 với nguyên liệu là gạch đỏ và đá granit. Tháp đồng hồ được coi là di tích của nhà ga thuộc tuyến đường sắt Kowloon – Canton.

Vào các dịp lễ hội, chính quyền Hong Kong cho trang trí, thắp sáng khu vực này cả ngày lẫn đêm khiến tháp đồng hồ trở nên lung linh, huyền ảo. 

6. Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui

Tsim Sha Tsui được mệnh danh là con đường đi bộ đẹp nhất hành tinh.

Nơi đây từng là khu cảng trung chuyển sầm uất giai đoạn chiến tranh Trung - Nhật. Ngày nay Tsim Sha Tsui là nơi tạo lạc của Trung tâm văn hóa Hong Kong và Bảo tàng không gian Hong Kong.

Tsim Sha Tsui mở ra những khung cảnh yên bình và trong lành của Hong Kong, từ đây du khách cũng có thể ngắm nhìn vùng vịnh Victoria rộng lớn.

7. Chợ Quý Bà


(Ảnh: Eatscape) 

Du khách muốn có trải nghiệm mua sắm từ quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và được trả giá thoải mái nhất định phải ghé chợ Quý Bà trên đường Tung Choi.

Nơi đây cũng là thiên đường ẩm thực với các món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn. 

8. Chợ đêm phố Temple


(Ảnh: Utrip) 

Temple Street là một trong những khu chợ đêm đặc sắc và có truyền thống lâu đời nhất xứ cảng. Hàng hoá ở đây vô cùng đa dạng và được bán rất rẻ.

Đặc biệt nơi đây có rất nhiều quầy hàng bói toán với nhiều hình thức khác nhau.

Hàng đêm, chợ đêm phố Temple đều có các chương trình biểu diễn hát kịch theo kiểu Trung Hoa rất sôi nổi và hấp dẫn. 

9. Đền Man Mo


(Ảnh: Andy/Picfair) 

Man Mo một trong những ngôi đền cổ nhất ở Hong Kong, ngôi đền nằm lọt thỏm giữa những tòa cao ốc của quận tài chính Sheung Wan Hong Kong sầm uất.

Ở đây thờ cả chư Phật lẫn thần Đạo giáo, đặc biệt là thần Văn (Văn Xương) và thần Võ (Võ Đế).

Đền Man Mo còn là nơi sinh viên địa phương tìm đến để cầu xin học hành thi cử đỗ đạt. 

10. Lan Kwai Fong


(Ảnh: Efinancialcareers) 

Lan Quế Phường được xem là một trong những tụ điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất ở Hồng Kông.

Khu phố nằm trên sườn núi với những con hẻm nhỏ vắt ngang dọc bàn cờ luôn rộn ràng tiếng nhạc và ánh đèn.

Thời điểm tuyệt nhất để hòa mình vào cuộc sống Hong Kong về đêm trên phố Lan Quế Phường là tối thứ 6 và thứ 7, khi khu phố tập trung đông đúc những con người hồ hởi đến vui chơi giải trí. 

(Zing.vn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo