Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá thành phố Plovdiv (Bulgaria) - Thủ đô Văn hóa châu Âu năm 2019

Khám phá thành phố Plovdiv (Bulgaria) - Thủ đô Văn hóa châu Âu năm 2019

Viết email In

Được Liên minh châu Âu (EU) lựa chọn là Thủ đô Văn hóa châu Âu năm 2019, thành phố Plovdiv (Bulgaria) sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ đại.


Plovdiv nổi tiếng nhất với nhà hát vòng tròn được xây dựng gần 2.000 năm trước bởi người La Mã. Dù có lịch sử lâu đời, nhà hát này vẫn tồn tại và hoạt động đến ngày nay. Du khách đến đây có thể thưởng thức các buổi biểu diễn hoành tráng, ngồi trên ghế đá cẩm thạch và ngắm nhìn toàn thành phố. Ảnh: Amieruthjackson, Ashananore.


Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng những tàn tích còn sót lại. Sau khi được sửa chữa vào năm 1981, nơi này từng là sân vận động để các đấu sĩ biểu diễn phục vụ du khách. Trước đây, nơi đây có sức chứa lên tới 30.000 khán giả. Ảnh: Chris T.


Được xây dựng từ năm 1363, Dzuhumaya là nhà thờ Hồi giáo duy nhất còn sót lại ở Plovdiv. Công trình nằm phía trên nhà hát vòng tròn nên rất tiện cho du khách muốn tham quan 2 địa điểm. Nhà thờ này thu hút du khách bởi lối kiến trúc tối giản và mang đậm tính lịch sử. Ảnh: Gogy.


Được xây dựng trên ba ngọn đồi, phố cổ Plovdiv là nơi có những con đường được lát đá cuội và các ngôi nhà đẹp tựa tranh vẽ. Nhiều ngôi nhà đã được dùng làm bảo tàng cho du khách vào tham quan. 3 ngôi nhà nổi tiếng nhất khu vực này là Balabanov, Hindlian và Nedkovich. Ảnh: Stoyanovadelyana, Plovdivcitycard, Vasko_32.


Nếu là một tín đồ thích chinh phục thử thách, bạn hãy một lần đặt chân tới khu phố Kapana. Trước đây, nơi đây còn được mọi người gọi với tên "Cái Bẫy" vì ngay cả dân địa phương cũng rất dễ bị lạc. Sau cuộc cải tạo năm 2013-2014, khu phố này đã trở nên sạch sẽ, xinh đẹp với loạt quán cà phê, nhà hàng, xưởng... Ảnh: Plovdiv City Card.


Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về Bulgaria, bạn không nên bỏ qua Bảo tàng Dân tộc học. Được xây dựng tại ngôi nhà cũ của một thương gia, bảo tàng này lưu giữ lịch sử của Plovdiv. Thông qua các hiện vật văn hóa, du khách sẽ có cái nhìn bao quát hơn về lịch sử của Bulgaria. Ảnh: Wikimedia Commons.


Sau khi dành thời gian thăm thú các di tích lịch sử, bạn hãy tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp trên một trong những ngọn đồi ở Plovdiv. Được xây dựng trên bảy ngọn đồi, thành phố cổ này không thiếu chỗ cho du khách muốn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh lãng mạn khi mặt trời dần khuất bóng. Ảnh: Flickr.

Ngọc Lệ - Hoài Thương

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo