Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Khu phố Pietermaai ở thủ đô Willemstad (Curacao)

Khu phố Pietermaai ở thủ đô Willemstad (Curacao)

Viết email In

Khu Pietermaai nằm tại thủ đô Willemstad (Curacao) hút khách du lịch từng là con phố sầm uất, nơi ở của giới nhà giàu trên đảo quốc này từ thế kỷ 17.


Curacao, quê hương của đội bóng vô địch giải King's Cup 2019 từng sở hữu cảng biển sầm uất từ thế kỷ 17. Người Hà Lan đã nhận thấy Curacao là địa điểm tiềm năng cho việc trao đổi nô lệ và biến đảo quốc này thành thuộc địa, tập trung khai thác, phát triển kinh tế tại đây.


Trong thời kỳ khai thác thuộc địa, người Hà Lan đã xây dựng thủ đô Willemstad trở thành Amsterdam (Hà Lan) thứ 2 với những tòa nhà nhiều màu mang nét kiến trúc tương đồng.


Thời kỳ phát triển thịnh vượng, dân số tăng kéo theo sự phát triển về nhu cầu nhà ở. Chính quyền thành phố Willemstad đã xây dựng một khu dân cư mới có tên Pietermaai. Vào thế kỷ 17, khu phố là nơi ở của các thương nhân giàu có, chủ ngân hàng và thuyền trưởng... người Hà Lan.


Pietermaai từng nổi tiếng với những lâu đài dọc các tuyến đường lớn. Khu phố cũng từng tràn ngập các nhà hát và nhà hàng cao cấp phục vụ tầng lớp thượng lưu.


Giữa thế kỷ 19, Curacao thoát khỏi chế độ thuộc địa của Hà Lan, khu Pietermaai dần mất đi vị thế trung tâm. Đầu thế kỷ 20, khu vực phía bắc thủ đô Willemstad thu hút dân cư và trở nên nhộn nhịp hơn vì một nhà máy lọc dầu được xây dựng tại đây. Điều này dẫn đến sự suy thoái dần của khu phố Pietermaai sầm uất một thời.


Cuối thế kỷ 20, hầu hết người Hà Lan rời khỏi Pietermaai. Khu phố thượng lưu ngày nào dần bị bỏ rơi và chìm vào quên lãng trong khoảng thời gian dài.


Khoảng 10 năm trở lại đây, Pietermaai có sự hồi sinh trở lại khi Curacao được du khách biết đến là quốc đảo xinh đẹp vùng biển Caribbean. Nhiều tòa lâu đài cổ được trùng tu với diện mạo rực rỡ sắc màu, trở thành các khách sạn, nhà hàng độc đáo. 


Tuy nhiên, trong khu phố vẫn còn dấu tích của nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang, đổ nát. Một người dân địa phương từng lên ý tưởng biến những ngôi nhà hoang ở Pietermaai trở thành tranh bích họa. Ngày nay, du khách đến khu phố sẽ thấy những bức tường đổ nát bây được trang trí đủ hình thù, màu sắc. Trong đó có những bức tranh mô tả nạn buôn bán nô lệ từng diễn ra trên quốc đảo Curacao xưa.


Du khách ghé Willemstad và dạo chơi trong khu Pietermaai sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh màu sắc phóng khoáng đậm chất Nam Mỹ, pha chút âm hưởng cổ kính của châu Âu.

Bích Phương

(Zing.vn /Theo Atlas Obscura - Ảnh: Shutterstock)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo