Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tương tác Điểm đến Ngắm London từ hai bờ sông Thames

Ngắm London từ hai bờ sông Thames

Viết email In

Dòng sông này đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Chỉ cần đi dọc con sông Thames, bạn có thể hiểu hầu hết về London.

Hành trình ngắm nhìn London từ hai bờ sông Thames nên bắt đầu từ cầu Tower Bridge đến cầu Westminster Bridge – theo lời khuyên của người dân địa phương. Mặc dù so với một số dòng sông khác thì sông Thames không lớn bằng nhưng những công trình kiến trúc chủ yếu của nước Anh đều được xây dựng ở bên bờ sông Thames, có những công trình kiến trúc đã tồn tại ba trăm năm. Từ tháp đồng hồ Big Ben, House of Parliament, St Paul’s Cathedral, London Eye đến The Shard – toà nhà cao nhất Châu Âu, The Gherkin –  toà nhà hình trái dưa chuột muối...

Về cơ bản, thành phố London nằm trên hai bờ Nam Bắc của sông Thames, nhưng nửa chính của thành phố là khu Tây London ở bờ Bắc. Khu Tây Luân Đôn có tòa nhà hội nghị quốc gia, có tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của nước Anh. Phía đông của trung tâm hội nghị là trung tâm chính trị của nước Anh, ở đây tập trung rất nhiều cơ quan chính trị, phủ thủ tướng Anh cũng được đặt tại đây.

Giáo đường St.Paul’s Cathedral nằm ở bờ Bắc sông Thames, tại con phố Newgate. Giáo đường St.Paul’s Cathedral tiêu biểu cho loại hình kiến trúc Baroque. Đây không chỉ là giáo đường có mái vòm hình tròn lớn thứ hai trên thế giới, mà còn là công trình điển hình của kiến trúc chủ nghĩa cổ điển của nước Anh.

Nằm bên bờ sông Thames, London Eye là như một bánh xe khổng lồ, gồm 32 cabin quan sát được bao quanh bởi kính. Thường thì "bánh xe khổng lồ" này không dừng lại để đón du khách mà nó cứ quay chầm chậm đủ để khi từng vị trí tiếp xúc với mặt đất du khách có thể bước lên một cách dễ dàng. London Eye quay chầm chậm nửa giờ một vòng để du khách có thể ngắm toàn cảnh London. Từ góc nhìn này, bạn có thể nhìn thấy rõ Cung điện Westmister, tháp đồng hồ Big Ben, cây cầu Tower Bridge cổ kính và dòng sông Thames hiền hòa.

Cung điện Westminster tọa lạc ở bờ Bắc sông Thames, là một trong những cung điện nổi tiếng nhất thế giới và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với du khách. Công trình được xây dựng vào năm 1097 theo phong cách kiến trúc Gothic revival với 1.100 phòng, trong đó có 2 phòng quan trọng nhất là Hạ viên và Thượng viện. Ngoài ra, Cung điện Westminster còn có điểm nhấn nổi bật là tháp chuông đồng hồ Big Ben – một trong những biểu tượng của nước Anh và thành phố London.

Một trong những nơi đáng ghé vào là chợ Borough Market, một trong những ngôi chợ ẩm thực lớn và lâu đời nhất Anh Quốc. Chẳng cần phải là người có tâm hồn ăn uống hay không, chỉ cần ngắm những gian hàng Ấn Độ, Nepal, Ethiopia, Chile… ngào ngạt mùi thơm đến những gian nông sản đủ màu là cũng đủ thích mê.

Một trong những điều thú vị nhất khi du lịch hai bên bờ sông Thames là khám phá vẻ đẹp những cây cầu. Trong số những cây cầu ở London, nổi bật và dễ nhận dạng nhất trong tất cả kiến trúc cầu không chỉ riêng London mà với cả thế giới chính là cầu Tháp (Tower Bridge), được xây dựng từ năm 1894, và đây cũng là cây cầu duy nhất trên dòng sông Thames có gắn động cơ nâng hai phần mặt sàn cầu, với trọng lượng mỗi bên lên đến 1.000 tấn, tạo độ tĩnh không cho thuyền bè qua lại. Được xây dựng ngoài thiết kế độc đáo, cầu tháp London cũng là sự tập hợp các chất liệu gồm sắt thép, bêtông, đá granit và cả đất nung dùng trong trang trí cho kiến trúc cầu, tạo thành một biểu tượng về kiến trúc, đại diện cho vẻ đẹp của tất cả những cây cầu trên đất nước Anh.

Tường Bách

(VnEconomy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo