Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Điểm đến Giethoorn - Ngôi làng cổ tích hơn 700 năm không khói bụi và tiếng còi xe

Giethoorn - Ngôi làng cổ tích hơn 700 năm không khói bụi và tiếng còi xe

Viết email In

Làng Giethoorn được biết đến là Venice của Hà Lan. Địa danh đẹp như cổ tích suốt 700 năm không có đường đi, người dân nơi đây kết nối với nhau bằng thuyền qua những kênh đào.


(Ảnh: National Geographic)

Nằm cách thủ đô Amsterdam 120 km, ngôi làng bé nhỏ Giethoorn được biết đến như “Venice của Hà Lan" với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ. Ngôi làng được xây dựng khoảng năm 1230 bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. Khi đang làm việc trên cánh đồng, cư dân vô tình phát hiện rất nhiều sừng dê bị vùi lấp trong lòng đất. Từ đó, họ đặt tên ngôi làng là Giethoorm, với ý nghĩa nơi khai quật sừng dê. 

Ở vùng đất yên bình Giethoorn, khói bụi và còi xe không tồn tại. Ngôi làng suốt 700 năm không xây dựng đường xá cho xe cộ, họ di chuyển, kết nối bằng thuyền có động cơ đặc biệt không gây tiếng ồn. Đến nơi đây, du khách sẽ được thả hồn vào một không gian cổ tích xanh mướt đúng nghĩa.


(Ảnh: Wallpaper Flare, rayanti)

Ngôi làng có khoảng 2.600 cư dân sinh sống trong các ngôi nhà mái tranh cổ kính, trước sân trồng nhiều loại hoa rực rỡ. Nơi này yên tĩnh tới mức âm thanh lớn nhất mà bạn có thể nghe được là tiếng kêu của vịt.


(Ảnh: IE Intercâmbio)

Nếu mùa xuân, mẹ thiên nhiên ban cho xứ sở cổ tích những sắc màu tươi mới, đầy sức sống, thu sang, lá cây đồng loạt chuyển sang màu đỏ, vàng đẹp mắt thì mùa đông là lúc cảnh vật khoác lên mình lớp áo tuyết trắng xóa. Kênh rạch trong lòng Giethoorn bị đóng băng hoàn toàn tạo nên khung cảnh ảo diệu, kỳ thú. Nhiệt độ xuống thấp, nơi này biến thành thiên đường cho người yêu thích trượt băng.


(Ảnh: Unusual Places, Getty)


Sau khi xuất hiện trong bộ phim hài "Fanfare" năm 1958, làng Giethoorn nhanh chóng nổi tiếng. Du khách tìm đến làng để thăm thú khung cảnh hữu tình, trải nghiệm chèo thuyền kayak, ngồi ca nô xuôi theo dòng kênh.
(Ảnh: Getty)

Không chỉ tận hưởng cuộc sống yên bình, nhiều người còn thích thú ghi lại khoảnh khắc đẹp như cổ tính nơi mình đi qua. Ngôi làng cổ Giethoorn có phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với những con kênh trong xanh, hiền hòa, căn nhà nhỏ xinh ẩn mình dưới tán cây, xung quanh là các loại dây leo. Bạn có thể ghé các nhà hàng và quán cà phê phục vụ du lịch hoặc tự chuẩn bị thức ăn cho chuyến dã ngoại của mình.


(Ảnh: Eyobus, sihyu)

Thảo Ly

(Zing.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo