Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ

Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ

Viết email In

Nếu ngôi làng Giethoorn được gọi là Venice của Hà Lan nhờ sở hữu hệ thống kênh mương, đường thủy chằng chịt trong làng, thì thị trấn Cochem của Đức lại mang vẻ đẹp cổ kính từ thời trung cổ.

Thị trấn Cochem, Đức

Thị trấn Cochem là vùng đẹp nhất ở thung lũng Moselle, phía tây nam của Đức. Cảnh sắc ở thị trấn này rất đẹp, không chỉ bởi những con đường nhỏ hẹp, những ngôi nhà gỗ xinh xắn, mà còn rất ấn tượng với những cổng thành, nhà thờ, bức tường từ thời trung cổ.

Làng Giethoorn, Hà Lan 

Giethoorn là ngôi làng nằm ở tỉnh Overijssel của Hà Lan, được mệnh danh là Venice của Hà Lan bởi hệ thống kênh đào khoảng 7,5 km chạy qua ngôi làng. Hệ thống giao thông chính trong làng là đường thủy. Nét nổi bật trong ngôi làng này là có rất nhiều cầu gỗ, với tổng cộng khoảng 50 chiếc.

Làng Reine, Na Uy 

Reine là trung tâm hành chính của Moskenes, nằm trên bờ biển phía bắc của Na Uy. Năm 2005, dân số của làng này là 342 người. Kể từ năm 1734, đây đã là một trung tâm thương mại sầm uất, nhưng hiện nay, ngành kinh tế chính của Reine là du lịch.

Mặc dù nằm ở vùng xa xôi, nhưng hàng năm có tới hàng nghìn người tới thăm ngôi làng này. Tờ báo lớn nhất của Na Uy có tên là Allers từng bình chọn Reine là ngôi làng đẹp nhất Na Uy vào những năm cuối 1970.

Làng Smögen, Thụy Điển

Smögen là ngôi làng nằm ở phía tây nam của Thụy Điển, với số dân 1.329 người. Ngôi làng này được đánh giá là một trong những thị trấn mùa hè sôi động nhất ở bờ biển phía tây Thụy Điển. Thực chất, Smögen gồm nhiều hòn đảo nằm sát nhau, nhưng giờ đây có cảm giác khoảng cách giữa các đảo đã xích lại gần hơn, bởi dân cư đông đúc và sống trải đều trên khắp diện tích.

Thị trấn Ísafjörður, Iceland

Ísafjörður là thị trấn nằm ở phía tây bắc của Iceland. Nơi đây có dân số khoảng 2.600 người, và là thị trấn lớn nhất ở bán đảo Vestfirðir. Ngư nghiệp là nghề chính ở thị trấn này. Đây cũng là thị trấn ngư nghiệp lớn nhất ở Iceland.

Mặc dù vậy, nghề cá những năm gần đây đã bị mai một vì nhiều lý do, như những hạn chế về chính sách trong những năm đầu 1980, và lượng cá giảm khiến nhiều người dân trong thành phố phải tìm công việc ở những nơi khác. Đó là lý do vì sao, dân số ở thị trấn này ngày càng giảm đi.

Làng Castle Combe, Anh

Castle Combe là một ngôi làng nhỏ ở Wiltshire (Anh) với dân số chỉ khoảng 350 người. Castle Combe được coi là ngôi làng đẹp nhất nước Anh bởi cảnh sắc, kiến trúc các tòa nhà ở đây, trong đó vẫn còn các nhà thờ từ thời trung cổ.

Thị trấn Dinant, Bỉ

Dinant là một thị trấn nằm trên sông Meuse thuộc tỉnh Namur của Bỉ. Thị trấn Dinant rất nhỏ nằm trên bờ sông Meuse và sát dãy núi cao ngất ngưởng. Đặc điểm nổi bật của thị trấn này là rất nhiều sông, nhiều nhà thờ và thành lũy.

Làng Èze, Pháp

Èze là ngôi làng ở phía đông nam nước Pháp, cách không xa thành phố Nice xinh đẹp. Ngôi làng cổ này có từ thời trung cổ, nhà cửa mọc trên núi. Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh ngôi làng thì đứng trên đỉnh núi ở độ cao 429 mét, khung cảnh phía dưới sẽ rất đẹp.

Làng Český Krumlov, Cộng hòa Czech

Český Krumlov là thị trấn nằm ở khu vực nam Bohemian của Cộng hòa Czech. Nơi đây nổi tiếng với kiến trúc đẹp, lịch sử lâu đời và tòa lâu đài Český Krumlov, một trong những di sản thế giới đã được Unesco công nhận.

Làng Hallstatt, Áo

Ngôi làng nhỏ Hallstatt với dân số khoảng 1.000 người, nằm bên bờ hồ Hallstätter See, có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp. Đến đây, du khách có thể thăm vựa muối đầu tiên của thế giới, trượt tuyết và thăm động Dachstein. Mặc dù chỉ là một ngôi làng nhỏ, nhưng cũng có nhiều khách sạn và nhà hàng để du khách lựa chọn.

Đỗ Quyên


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo