Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới MVRDV giới thiệu quy hoạch đô thị Almere Oosterwold

MVRDV giới thiệu quy hoạch đô thị Almere Oosterwold

Viết email In

MVRDV, thành phố Almere và RVOB - cơ quan phát triển bất động sản của chính phủ - đã giới thiệu chiến lược phát triển cho Almere Oosterwold, phần phía Đông của thành phố mới Almere, Hà Lan.

Chiến lược phát triển có tên gọi “Bất động sản với những sáng kiến” là một cuộc cách mạng trong quy hoạch đô thị ở Hà Lan như là những bước đi không ngừng của chính phủ để mời gọi và đem lại sự phát triển đô thị có hệ thống, trong đó những sáng kiến được khuyến khích và cư dân có thể tạo ra những vùng lân cận của riêng mình bao gồm khu công cộng xanh, đô thị nông nghiệp và những con đường. Trong một khu vực có diện tích tổng cộng 43km2 với không dưới 15.000 căn nhà thì có thể thực hiện được một chương trình quy hoạch đô thị thích hợp cho những người tham gia mà chương trình đó hoàn toàn phụ thuộc vào những sáng kiến cá nhân. Việc hoàn thành chương trình là một quá trình mở không có ngày mở đầu và kết thúc.

Một kết quả khả quan, một sự hòa trộn phong phú giữa những sáng kiến với đặc tính nông nghiệp xanh.

Hà Lan là một quốc gia có truyền thống trong việc quy hoạch đô thị, đã đạt đến một đẳng cấp mà có thể nói rằng nó quá hoàn hảo và dễ dàng khẳng định được điều đó. Thành phố mới Almere – được xây dựng hoàn toàn trên vùng đất khai hoang – là một trong những nơi lý tưởng được quyết định từ những năm trước đây cho phép xây dựng các ngôi nhà có thiết kế riêng biệt trong một số khu vực lân cận. Việc thử nghiệm đó đã là một thành công lớn. Bây giờ, chính quyền thành phố Almere và MVRDV thực hiện những bước tiếp theo. Quy hoạch đô thị bản thân nó sẽ là một quá trình mở mà qua đó những sáng kiến cá nhân có thể phát triển mạnh.

Vùng đất nông nghiệp rộng lớn nằm ở phía đông của thành phố mới cung cấp không gian để thực hiện những sáng kiến của cá nhân và tập thể ở vùng nông thôn xanh xung quanh. Almere Oosterwold được trông đợi sẽ phát triển qua một thời gian dài với những khác biệt về cảnh quan, mà trong đó giữa thiên nhiên và sinh hoạt thường ngày, giữa công việc và thư giãn sẽ được kết hợp với một mật độ thấp – như là một sự cân bằng so với khu đô thị phía tây của thành phố. 50% của khu đất xây dựng sẽ được dành cho đô thị nông nghiệp, chuyên sản xuất thực phẩm cho thành phố với mong muốn cải thiện lịch sử bền vững của Almere và duy trì đặc điểm nông nghiệp của khu vực này.

Sự phát triển muốn được thừa nhận phải cần vài thập kỷ.

Chiến lược này cho phép những giấc mơ riêng lẽ được thực hiện với những điều kiện sau đây: một người có thể phát triển một phần nhỏ nhưng cũng có thể thực hiện tất cả những thành phần cần thiết như một phần con đường, năng lượng, vệ sinh, thu gom rác, khu công cộng xanh và đô thị nông nghiệp. Điều này có thể thực hiện bởi một cá nhận hoặc chia sẽ với cộng đồng. Để duy trì được đặc điểm nông nghiệp của toàn bộ dự án, phải giữ được tỉ lệ 18% cho xây dựng, 8% đường xá, 13% khu công cộng xanh, 2% nước và 59% đô thị nông nghiệp.

Điều này để lại không gian cho những sân golf, việc trồng rừng, biêt thự tự cung tự cấp, những ngôi làng của các nhóm cộng đồng v.v... MVRDV đã phát triển chiến lược này như một phần của Tầm nhìn Cấu trúc Almere năm 2030 mà thành phố đang phát triển với 100.000 dân cư và 60.000 việc làm. Oosterwold cho phép một sự phát triển hỗn hợp với vai trò mới của chính phủ: từ sự chỉ đạo hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi.

Ý tưởng: một chương trình có thể thực hiện bởi cá nhân hoặc được chia thành những nhóm cộng đồng

Thành viên Hội đồng thành phố Adri Duivesteijn giải thích: “Với sự phát triển này chúng tôi phải có quyền làm tất cả mọi thứ mà một thành phố được xây dựng trên vùng đất do con người tạo ra. Nó phản ánh rằng, thành phố này là một sự sáng tạo và bản thân con người có thể tạo nên thành phố. Bằng cách này, sự phát triển Oosterwold là một điểm quan trọng trong bài thuyết trình về việc tạo nên các thành phố.”

Kết quả là sự công khai và điều này tự nó là một phương pháp căn bản mới trong quy hoạch đô thị ở Hà Lan. Chính phủ có hồi âm và các công dân được hưởng sự tự do hơn nhưng cùng lúc phải cam kết có trách nhiệm hơn.

Đặc điểm nông nghiệp sẽ được duy trì.

MVRDV được thành lập ở Rotterdam (Hà Lan) vào năm 1993 bởi Winy Maas, Jacob van Rijs và Nathalie de Vries. MVRDV hoạt động trên toàn cầu trong việc cung cấp những giải pháp cho các vấn đề đương đại của kiến trúc và quy hoạch. Một nghiên cứu căn bản và phương pháp thiết kế có tính hợp tác cao thu hút nhiều chuyên gia đến từ tất cả lĩnh vực, các khách hàng và các bên liên quan trong quá trình sáng tạo. Kết quả cho ra những công trình, những đô thị được quy hoạch, những nghiên cứu và các đề tài mẫu mực và thẳng thắn, chúng cho phép những thành phố và cảnh quan của chúng tôi phát triển hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Những dự án gần đây như trụ sở chính của Đài phát thanh công cộng Hà Lan VPRO và nhà ở cho người già WoZoCo ở Amsterdam được quốc tế ca ngợi.

MVRDV phát triển sản phẩm của mình theo hướng ý tưởng, điều kiện này hay biến đổi được hình dung và thảo luận thông qua những bảng phác thảo, đôi khi thật sự là thông qua biểu đồ thiết kế và xây dựng. Công ty tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình và phương pháp nghiên cứu về mật độ bằng cách sử dụng một phương pháp tạo hình không gian thông qua rất nhiều dữ liệu phức tạp đi cùng với quá trình thiết kế và xây dựng hiện đại.

MVRDV lần đầu tiên xuất bản trích đoạn những kết quả nghiên cứu trong FARMAX (1998), tiếp theo là a.o MetaCity/Datatown (1999), Costa Iberica (2000), Regionmaker (2002), 5 Minutes City (2003), KM3 (2005), và gần hơn là Spacefighter (2007) và Skycar City (2007). MVRDV giải quyết những vấn đề sinh thái toàn cầu trong các nghiên cứu quy mô lớn như Pig City cũng như những giải phá thực tế nhỏ cho các khu vực bị tàn phá ở New Orleans.

Dự án hiện tại bao gồm các dự án nhà ở khác nhau tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc và các nước khác, trụ sở chính của một ngân hàng ở Oslo, Na Uy, một thư viện công cộng cho Spijkenisse (Hà Lan), một trung tâm thương mại ở Rotterdam, một quảng trường văn hóa ở Nam Kinh (Trung Quốc), đồ án quy hoạch đô thị quy mô lớn bao gồm một kế hoạch cho một thành phố sinh thái tại Logroño (Tây Ban Nha), một tầm nhìn đô thị cho Oslo hoặc tăng gấp đôi kích thước của Almere (Hà Lan) và Grand Paris (Pháp), tầm nhìn của một vị trí – trong khu vực Kyoto Greater Paris.

Những tác phẩm của MVRDV được trưng bày và xuất bản trên toàn thế giới và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. 75 kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhân viên nhận thức được rằng các dự án nằm trong một quá trình hợp tác thiết kế đa ngành và áp dụng những tiêu chuẩn bền vững và công nghệ cao nhất.

Cùng với trường đại học công nghệ Delft, MVRDV giới thiệu The Why Factory, một khối suy nghĩ độc lập và là một viện nghiên cứu cung cấp luận cứ cho ngành kiến trúc và đô thị bằng cách hình dung một thành phố trong tương lai.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với ban quan hệ công chúng tại MVRDV,  JanKnikker / Isabel Pagel +31 10 477 2860 hoặc Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - www.mvrdv.nl

KTS Trình Huy Long (biên dịch)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo