Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tương tác Điểm đến Chiêm ngưỡng 11 sân vận động nơi tổ chức các trận đấu tại EURO 2020

Chiêm ngưỡng 11 sân vận động nơi tổ chức các trận đấu tại EURO 2020

Viết email In

Đáng lẽ ra, năm nay người hâm mộ đã có một kỳ EURO thật đặc biệt để kỷ niệm 60 năm thành lập. Nhưng không may, đại dịch Covid-19 đã phá hỏng tất cả mọi thứ. Rất nhiều kế hoạch đã bị hoãn và thay đổi, mới đây nhất là thay đổi địa điểm tổ chức giải đấu. Không còn là 12 quốc gia đăng cai tổ chức mà UEFA EURO 2020 hiện giờ chỉ còn 11 quốc gia. Vậy 11 sân vận động tổ chức là ở những đâu?

1- Sân vận động Wembley (Anh)

Sân vận động Wembley thuộc London, được xây dựng và hoàn thành vào năm 2007 với sức chứa lên đến 90.000 người. Đây là sân vận động sẽ diễn ra tất cả 7 trận đấu tại kỳ EURO này, trong đó có 2 trận bán kết và trận chung kết.

 

2- Sân vận động Olimpico (Ý)

Sân Olimpico là cơ sở thể thao lớn nhất của thủ đô Roma (Ý), đồng thời là sân nhà của 2 đội bóng Lazio và Roma. Sân vận động này có sức chứa lên đến 68.000 người và là nơi sẽ diễn ra trận khai mạc EURO 2020.

 

3- Sân vận động Allianz Arena (CHLB Đức)

Allianz Arena là sân nhà của CLB Bayern Munich. Sân bóng này thiết kế khá bắt mắt với các tấm nhựa ETFE bao phủ, có khả năng thay đổi màu sắc của sân bóng và sức chứa lên đến 70.000 người. Allienz Arena sẽ vinh dự diễn ra những trận đấu lớn bao gồm: Đức – Pháp, Đức – Bồ Đào Nha

 

4- Sân vận động Hamplen Park (Scotland)

Sân vận động Hampden Park thuộc thành phố Glasgow sân nhà của câu lạc bộ Queen’s Park. Đây là sân bóng thường xuyên tổ chức các trận đấu lớn, các trận chung kết quốc gia của Scotland.

Tại EURO 2020, sân Hampden Park sẽ trực tiếp tổ chức hai trận vòng bảng của Scotland và trận còn lại Croatia – CH Séc. Sân vận động này có sức chứa 51.866 người.

 

5- Sân vận động Telia Parken (Đan Mạch)

Telia Parken là một trong những sân đấu đặc biệt của kỳ EURO 2020. Trên tầng 8 của sân bóng có hẳn một nhà hàng được Michelin xếp hạng 3 sao, có tên Geranium. Đây là sân nhà của câu lạc bộ Copenhagen và cũng là sân bóng lớn nhất Đan Mạch với sức chứa hơn 38.000 người.

 

6- Sân vận động Olympic Baku (Azerbaijan)

Sân vận động Olympic Baku (Azerbaijan) có diện tích 225.000 mét vuông được hoàn thành 2015. Đây là sân vận động từng tổ chức trận chung kết Europa League 2019 Chelsea và Arsenal. Đồng thời đây là sân đấu có sức chứa khủng lên đến 68.700 người.

 

7- Sân vận động Arena Nationala (Romania)

Sân vận động Arena Nationala là sân đấu có sức chứa lớn nhất tại đất nước Romania. Hai câu lạc bộ lớn nhất tại Romania là Dinamo Bucharest và Steaua Bucharest cũng chọn sân đấu này là sân nhà trong các trận đấu của mình kể từ năm 2015 cho đến hiện nay. Sân vận động này tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Bucharest (Romania). Sân đấu này mới được xây dựng sau khi sân quốc gia cũ của Romania được phá dỡ vào năm 2008 và có sức chứa lên đến 55.600 người.

 

8- Sân vận động Puskas Arena (Hungary)

Puskas Arena là sân vận động xây dựng nên để tưởng nhớ, vinh danh huyền thoại bóng đá Ferenc Puskas. Sân sẽ tổ chức các trận đấu của bảng F.

Sân Puskas Arena sẽ là nơi khán giả được chứng kiến các trận đấu của các đội bóng lớn như Pháp, Bồ Đào Nha. Sức chứa của sân lên đến 67.215 người.

 

9- Sân vận động Johan Cruyff Arena (Hà Lan)

Sân vận động Johan Cruyff Arena là sân vận động chính tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan và là sân nhà của CLB Ajax. Kể từ này mới xây dựng sân đấu này mang tên Amsterdam Arena và đến tận mùa bóng 2018 – 2019 sân bóng này mới đổi thành Johan Cruyff Arena để tưởng nhớ cố danh thủ Johan Cruyff. Sân vận động có sức chứa khoảng 56.000 chỗ ngồi.

 

10- Sân vận động La Cartuja (Tây Ban Nha)

Sân bóng La Cartuja nằm tại Seville (Tây Ban Nha) là một trong 6 sân bóng lớn nhất Tây Ban Nha có sức chứa lên đến 60.000 chỗ ngồi. Sân La Cartuja sẽ là địa điểm tổ chức ba trận của Đội tuyển Tây Ban Nha và 1 trận thuộc vòng 16 đội.

 

11- Sân vận động Krestovsky (Nga)

Sân vận động Krestovsky Stadium, còn gọi là Gazprom Arena (hoặc Zenit Arena), tọa lạc tại thành phố Saint Petersburg - thành phố cảng nổi tiếng của Nga. Hiện nay, Krestovsky Stadium là sân nhà của CLB Zenit Saint Petersburg và có sức chứa lên đến 67.800 người.

V.K.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo