Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến 9 ga xe lửa bỏ hoang đẹp nhất thế giới

9 ga xe lửa bỏ hoang đẹp nhất thế giới

Viết email In

Những nhà ga bỏ hoang tuyệt đẹp này có thể mang quá khứ huy hoàng của một trung tâm lớn, hoặc chỉ là nơi dừng chân nông thôn được thiên nhiên cải tạo.

Nhà ga Anhalter Bahnhof, Đức

Nằm phía đông nam quảng trường Potsdamer Platz ở thủ đô Berlin, Anhalter Bahnhof được mở cửa từ năm 1841. Nhà ga bị hư hại nghiêm trọng do chiến tranh và phải đóng cửa năm 1952. Ngày nay, nơi đây chỉ còn lại một phần mặt tiền, nhưng các tác phẩm điêu khắc tinh xảo trên đỉnh nhà ga vẫn là điểm nhấn thu hút du khách.

Ga xe lửa Helensburgh, Úc

Ga được xây dựng năm 1884-1886 ở thị trấn cùng tên thuộc bang New South Wales, Australia, để phục vụ các mỏ than và trang trại. Tuy nhiên, nhà ga đang đóng cửa do trận lũ lụt xảy ra vào tháng 5/2020. Khu vực này giờ đây phổ biến với người đi bộ, đam mê khám phá và các thợ săn ma.

Nhà ga 16th Street, Mỹ

Địa điểm mở cửa năm 1912 ở California với kiến trúc mang phong cách Beaux-Arts, gồm những cửa sổ hình vòm khổng lồ. Nhà ga bị hư hại nặng trong trận động đất Loma Prieta năm 1989. Sau nhiều năm bị bỏ quên, hiện nhà ga được sử dụng làm phim trường cùng với kế hoạch tái phát triển quy mô lớn.

Ga xe lửa quốc tế Canfranc, Tây Ban Nha

Nhà ga có từ 1928 nằm ở phía đông bắc Tây Ban Nha, gần biên giới Pháp. Đây từng là ga xe lửa lớn thứ hai ở châu Âu, nhưng đã đóng cửa vào năm 1970 sau khi một đoàn tàu trật bánh. Ngày nay, tàn tích của nhà ga mục nát đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, được chính quyền địa phương khôi phục lại dưới dạng một khách sạn sang trọng.

Ga xe lửa Psyrtskha, Abkhazia

Ga được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, là điểm dừng chân tuyệt đẹp ở Abkhazia. Nhà ga tuy bị bỏ hoang từ lâu nhưng các đường ray xung quanh vẫn được sử dụng. Ngày nay, khu vực này đã trở thành điểm đến thu hút các nhiếp ảnh gia muốn chụp lại kiến trúc độc đáo của nó.

Ga trung tâm Michigan, Mỹ

Ga nằm giữa con phố Corktown sầm uất của thành phố Detroit, được mở cửa từ năm 1913. Nhà ga này có sàn lát đá cẩm thạch lấp lánh, trần nhà hình vòm cao vút và gạch trang trí công phu. Sau khi bị đóng cửa năm 1980 do suy thoát kinh tế, chính quyền thành phố đã thông báo kế hoạch khôi phục lại sảnh lớn của nhà ga để người dân sử dụng.

Ga xe lửa Colonia del Sacramento, Uruguay

Colonia del Sacramento là thành phố cổ nằm ở phía tây nam Uruguay, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Trong số các tòa nhà cổ kính của thành phố có một ga xe lửa bỏ hoang với tường bên ngoài phai màu cùng những đường ray cỏ mọc um tùm. Nhìn từ xa, nhà ga vẫn giữ được nét tươi mới như thời còn hoạt động.

Nhà ga Gudauta, Abkhazia

Ga được thành lập từ thời Liên Xô và bị bỏ hoang từ những năm 1990. Bất chấp sân ga và đường ray cỏ mọc um tùm, nhà ga này vẫn giữ được chút vẻ hùng vĩ trước đây, bao gồm cổng vòm chạm khắc tinh xảo. Người dân địa phương đang nỗ lực tu sửa để đưa nhà ga này hoạt động trở lại.

Nhà ga Union, Mỹ

Nhà ga được xây dựng vào năm 1910 ở bang Indiana theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mục đích xây dựng nhà ga chủ yếu để hỗ trợ ngành công nghiệp thép. Vào năm 1950 khi ngành công nghiệp địa phương suy giảm, nhà ga bị buộc phải đóng cửa. Trải qua 70 năm, bên ngoài nhà ga vẫn còn nguyên vẹn như khi còn hoạt động.

An Ngọc

(Zing.vn /Theo MSN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo