Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Góc nhìn Trào lưu tiếp thị mới của bất động sản cao cấp

Trào lưu tiếp thị mới của bất động sản cao cấp

Viết email In

Khác với cái thời tranh mua tranh bán, nay để bán được sản phẩm bất động sản cao cấp, chủ đầu tư phải tung chiêu “độc” để thu hút khách hàng.
 
Đầu tiên phải kể đến thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ký hợp đồng mua căn Penthouse dự án căn hộ cao cấp Sunrise City trị giá (nghe “phong thanh”) đến vài triệu USD. Theo thông tin của Công ty Novaland, chủ đầu tư dự án thì đây là một căn Penthouse được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng.

  • Ảnh bên : Mr. Đàm ký hợp đồng mua Penthouse thuộc dự án Sunrise City.

Từ đó, chủ đầu tư tung tin “lăng xê” phong cách sống chuẩn mực của các ngôi sao thế giới với những tiện ích hàng đầu ngay trong nhà, những kiểu trang trí theo phong cách riêng ngay trong một tòa cao ốc hạng nhất, những nhu cầu cao cấp ngay trong khu vực mình sống… Và Novaland cho là Sunrise City đáp ứng được phong cách sống chuẩn mực ấy.
 
Trước đó, chủ đầu tư dự án này cũng đã đưa thông tin ca sĩ Cẩm Ly ký hợp đồng mua một căn hộ trong dự án cao ốc này để xây dựng tổ ấm cho gia đình mình. Bước kế tiếp lại “tung tin” Mr. Đàm mua Penthouse nhằm nâng cao “thương hiệu được các nghệ sĩ tin dùng” của mình.
 
Các chuyên gia địa ốc cho là chiêu này cũng không có gì mới mẻ. Trong khoảng thời gian giữa năm 2009, các diễn đàn mạng xuất hiện “tin đồn” về căn hộ triệu đô trên một đảo nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Đến cuối năm 2009 thì “tin đồn” này chính thức xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng “giật gân” hơn với thông tin các ngôi sao tầm cỡ thế giới như Brad Pitt hay ca sĩ Tuấn Ngọc đã đến tham quan, “ngỏ ý” muốn mua.
 
Đó là dự án Diamond Island được xây dựng trên đảo Kim Cương của Công ty Bình Thiên An. Thực ra, đây chỉ là một cù lao nhỏ nằm ven sông Sài Gòn, thuộc địa bàn quận 2, được UBND TPHCM phê duyệt quy hoạch xây dựng khu dân cư phức hợp, sau chuyển thành khu nhà ở cao tầng và khách sạn cao cấp.
 
Ngay cả cái tên đảo Kim Cương cũng được “đồn” lên là do có thế “thanh long thụ châu” (ngọc trong miệng rồng) nên mới được đặt tên như vậy. Và dự án căn hộ cao cấp nằm trên đảo chỉ được “Tây hóa” thành “Diamond Island”. Thực ra, cù lao này vốn không có tên, Kim Cương là cái tên chủ đầu tư tự đặt.


Dự án Diamond Island (ảnh minh họa : Ashui.com) 
 
Chủ đầu tư dự án này còn dùng thủ thuật bán 50% số căn hộ (550 căn) cho “những người được chọn lựa”, phần còn lại sau đó mới bán đại trà để kích thích nhu cầu khách hàng.
 
Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên cẩn trọng trước những “chiêu” như trên. Bởi trong cái thời tranh mua, các dự án cao ốc chỉ cần gắn mác “cao cấp” là người ta xếp hàng rồng rắn để đặt chỗ. Nay cái mác “cao cấp” không hấp dẫn nữa nên các chủ đầu tư mới dùng những “thương hiệu” đã được cộng đồng yêu quý (những người nổi tiếng) để “khẳng định” thương hiệu “cao cấp” cho sản phẩm chưa thành hình của mình.
 
Do vậy, những nhà đầu tư thứ cấp và người có nhu cầu ở cần cẩn trọng vì có thể trước thông tin hấp dẫn, chỉ cần vài thủ thuật nhỏ gây tiếng vang sẽ lại tạo thành những đợt xếp hàng rồng rắn tranh mua theo tâm lý đám đông. Trong khi đó, thực tế giá trị chưa chắc như những gì chủ đầu tư quảng cáo.
 
Đơn cử như dự án Diamond Island, theo quyết định phê duyệt đầu tư của TP thì dự án này có khoảng 1.100 căn hộ chung cư gồm 6 loại diện tích từ 76 - 615 m2/căn hộ. Nếu tính giá thấp nhất của chủ đầu tư là 1 triệu USD/căn thì không lẽ 1 căn hộ diện tích 76m2 lại có giá 1 triệu USD?
 
Tùng Nguyên

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo