Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Ngành thép về đích vượt dự đoán

Ngành thép về đích vượt dự đoán

Viết email In

Thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam, kết thúc năm 2009, ngành thép có mức sản xuất tăng 25% và tiêu thụ tăng 30% so với năm 2008. Đây là thành công ngoạn mục, vượt dự đoán của ngành.

Ông Phạm Chí Cường - Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho hay: “Năm 2009 là năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nhưng các dự án đầu tư cho ngành tiếp tục được thực hiện. Bên cạnh đó, Chính phủ đã nhanh chóng có những điều chỉnh kịp thời trong cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với đó là chính sách giữ ổn định tỷ giá VNĐ/USD; ưu tiên cung cấp USD cho nhập khẩu phôi thép, thép phế và một số vật tư nguyên liêu phục vụ cho sản xuất trong nước; tiếp tục cho vay với lãi suất ưu đãi để duy trì sản xuất, góp phần giúp ngành thép “lội ngược dòng” về đích”.

Ông Cường cũng nhận định, năm 2010, ngành thép sẽ phải đương đầu với một số khó khăn mới như giá nguyên liệu quặng sắt, than, dầu, phôi thép, thép phế, điện năng và một số loại nguyên liệu khác cao hơn giá năm 2009; sẽ có một số sản phẩm thép theo lộ trình quy định WTO sẽ không còn được hưởng ưu đãi và bảo hộ cao về thuế nhập khẩu, tính cạnh tranh với sản phẩm thép nhập khẩu sẽ khốc liệt hơn… Vì thế, dự đoán, năm 2010, giá thép trong nước sẽ tăng do giá các nguyên liệu đầu vào tăng nhưng sẽ không tăng đột biến.

Để ngành thép tiếp tục tăng trưởng, theo ông Cường, rất cần các giải pháp đồng bộ của Chính phủ, các Bộ ngành quản lý và sự nỗ lực tự thân của các công ty thành viên.

Lưu Vân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo