Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Ngôi nhà 2y / thiết kế: destilat

Ngôi nhà 2y / thiết kế: destilat

Viết email In

Đôi khi địa hình xung quanh có một tác động mạnh mẽ đến kiến trúc – chẳng hạn như ngôi nhà đôi nằm trên một sườn dốc ở Áo này. Nó được xây dựng để có thể có một tầm nhìn đẹp nhất hướng ra sông Donau. 

Trên mảnh đất chỉ có chiều rộng 21m, văn phòng kiến trúc Destilat đã thực hiện những điều tối ưu nhất: mỗi một tầng được thiết kế sao cho phù hợp với địa hình dốc theo một thứ tự từ trên xuống dưới. Hai khối nhà (phòng khách và phòng ngủ) được liên kết với nhau ngầm dưới mặt đất. 

Sự phân chia thể tích không gian giữa hai khối nhà mỏng nhằm củng cố ảnh hưởng của khoảng không gian chuyển tiếp. Nó đặt cả hai khối nhà trong một mối quan hệ mạnh mẽ với nhau và với địa hình xung quanh. 

Phòng khách nằm ở hướng đông nam hoàn toàn đóng kín, trong khi phòng ngủ ở phía tây nam được mở rộng như một chiếc cửa lớn. Về mặt hình thức, ngôi nhà này xuất hiện như hai ngôi nhà sinh đôi tách riêng. Nó đem lại cảm giác vừa khác lạ mà vừa quen thuộc, tương tự như chiều cao và kích thước ngôi nhà. Một điểm đặc biệt nữa là một cái cây đã chết được phơi khô và trở thành một chiếc cột trụ đỡ trong góc nhà. 

 

Architects: destilat 
Location: Linz, Austria 
Area: 260 m2 
Year: 2011 
Photographs: Mark Sengstbratl (ArchDaily.com) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo