Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dự án lấp sông Đồng Nai: Sẽ quyết định vào tháng 5/2015

Dự án lấp sông Đồng Nai: Sẽ quyết định vào tháng 5/2015

Viết email In

Đoàn công tác liên Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông -Vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai Dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai”. 

Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo với đoàn công tác liên bộ về quá trình nguyên cứu, phê duyệt và triển khai thực hiện Dự án. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Quyết định số 4646/QĐ-UBT ngày 16/2/1997, quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa theo định hướng nhằm cải tạo, phát triển khu vực bờ sông Đồng Nai đoạn qua khu trung tâm của thành phố, kéo dài khoảng 2,7km từ cầu Hóa An đến cầu Ghềnh, thành khu cảnh quan ven sông, bao gồm kè bảo vệ bờ sông, đường ven sông, xây dựng công viên và các công trình khác. 

Kết quả nghiên cứu của Viện Khoa học thủy lợi miền Nam, được sự thẩm tra và thống nhất của Viện Thủy lợi và Môi trường - Trường Đại học Thủy lợi khẳng định, việc xây dựng các công trình lấn sông ở khu vực từ cầu Hóa An đến cầu Ghềnh theo các phương án lấn sông 50m, 75m, 100m không làm thay đổi đáng kể về chế độ thủy lực của dòng chảy đoạn sông, không làm ảnh hưởng xấu đến sự thay đổi dòng chảy và tác động đến các bờ lân cận. 

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, vị trí kè và khu vực phát triển mới ven sông đã được phê duyệt trong điều chỉnh quy hoạch phường Quyết Thắng năm 2009. UBND tỉnh Đồng Nai thỏa thuận cho Cty CP đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát thực hiện dự án, phê duyệt, quy hoạch chi tiết của dự án đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền theo quy định, và được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Dự án hoàn toàn không cho phép phân lô bán nền. Ngày 27/3/2015, do phản ứng của giới khoa học trong nước, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản chấp thuận cho Cty Toàn Thịnh Phát tạm dừng thi công dự án kể từ ngày 28/3/2015. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP Biên Hòa và các sở, ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc tạm dừng dự án thi công và thực thi các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối tại khu vực dự án, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào. 

Sau khi kiểm tra thực địa tại dự án, đại diện các bộ đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cần có báo cáo giải trình thêm về quá trình triển khai thực hiện dự án để các bộ có văn bản chính thức gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 5/2015. 

Mai Thanh 
(DĐDN)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1991 khách Trực tuyến

Quảng cáo