Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Quy hoạch Côn Đảo thành đảo sinh thái hàng đầu khu vực

Quy hoạch Côn Đảo thành đảo sinh thái hàng đầu khu vực

Viết email In

Chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa làm lễ công bố “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030” với mục tiêu biến Côn Đảo thành đảo du lịch sinh thái hàng đầu của khu vực. 

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo (vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt), đến năm 2030, Côn Đảo sẽ trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.  


Vịnh Đầm Tre, một trong những điểm du lịch sinh thái với vẻ đẹp hoang sơ tại Côn Đảo.
(Ảnh: condao.gov.vn) 

Quy hoạch này hướng đến sản phẩm du lịch Côn Đảo có thương hiệu, sức cạnh tranh cao, mang đậm đặc trưng văn hoá truyền thống gắn liền với phát huy các giá trị của khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo, cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trở thành đô thị du lịch. 

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 Côn Đảo sẽ đón được trên 180.000 lượt khách du lịch; tổng thu từ du lịch theo giá hiện hành đạt 1.200 tỉ đồng. Đến năm 2030, đón được khoảng 300.000 lượt khách du lịch; trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế; và tổng thu đạt khoảng 2.800 tỉ đồng và tạo việc làm cho khoảng 8.000 người.

Khu vực quy hoạch phát triển Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo thuộc địa giới hành chính huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích đất nổi khoảng 75,15 km² và diện tích mặt nước tính từ ranh giới đường thủy nội địa khu vực Côn Đảo là khoảng 14.000 km².

Được biết, Quy hoạch tổng thể Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo do Công ty Hansen Partnership (Australia) làm đơn vị tư vấn. Và ý tưởng của công ty này là đề ra một chiến lược phát triển để đưa Côn Đảo trở thành đô thị du lịch chất lượng cao. 

Ông David Barnes, Giám đốc điều hành Công ty Hansen Partnership, cho biết việc thực hiện quy hoạch này sẽ thúc đẩy đầu tư tại Côn Đảo, cải thiện đời sống dân cư, kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và có lợi lâu dài; cũng như đưa Côn Đảo trở thành hòn đảo sinh thái hàng đầu Đông Nam Á. 

Quang Chung
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2658 khách Trực tuyến

Quảng cáo