Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khởi công dự án Sài Gòn Silicon City 40 triệu USD

Khởi công dự án Sài Gòn Silicon City 40 triệu USD

Viết email In

Ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Công viên Saigon Silicon City, đánh giá khi đi vào hoạt động, dự án với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD này sẽ góp phần tạo ra sự kết hợp giữa nghiên cứu phát triển và ứng dụng, trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. 

Công ty cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon đã động thổ Dự án Sài Gòn Silicon City tại Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) vào ngày 10/11 trên diện tích 52ha của Khu công nghệ cao Tp.HCM (SHTP). Đây là dự án có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD và được xây dựng theo mô hình Thung lũng Silicon của Mỹ.  

Theo kế hoạch, dự án được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn một sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng chung cho toàn khu công viên với tòa nhà điều hành, hình thành các khu Techshop, nhà máy sản xuất bo mạch điện tử và lắp ráp linh kiện…; giai đoạn hai hoàn thiện các hạng mục khác theo quy hoạch đã được duyệt. 

Dự án đặt mục tiêu thu hút khoảng 20 nhà đầu tư công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ với tổng vốn khoảng 1,5 tỉ USD trong giai đoạn 2015-2020. 

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon, dự án Sài Gòn Silicon City được xem như một mô hình chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao từ các công ty tại khu Thung lũng Silicon tới Việt Nam. Không chỉ đơn thuần thiên về gia công sản phẩm công nghệ từ các nước khác như hiện trạng ở một số khu công nghiệp tại Việt Nam, dự án sẽ góp phần tạo ra sự kết hợp giữa nghiên cứu phát triển và ứng dụng, trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. 

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ trở thành một đô thị thông minh, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và tiện ích nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội gia tăng nguồn năng lực nội sinh, tăng lợi thế cạnh tranh và làm chủ công nghệ nhằm phục vụ cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển KHCN và công nghiệp chế tạo tại TPHCM. 

Dự án còn được kỳ vọng sẽ thu hút được những doanh nghiệp thật sự là công nghệ cao, tập trung đầu tư sâu vào nghiên cứu phát triển (R&D) và thu hút đội ngũ lao động trình độ cao tới làm việc. 

(Tia Sáng) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1834 khách Trực tuyến

Quảng cáo